ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ไม่ซื้อของแพงใช้ เพื่อเก็บเงินสร้างบ้าน 80 ล้าน

บันเทิง

ทั้งสวยทั้งเก่งต้องคนนี้เลยค่ะ สำหรับนางเอกสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่ปัจจุบันอายุ 30 ปีแล้ว ซึ่งถ้าใครที่ติดตามจะรู้ดีว่า ใบเฟิร์น นั้นอยู่ในวงการบันเทิงมา 10 กว่าปีได้แล้ว ซึ่งฝีมือก็พัฒนามาเรื่อยๆ มีผลงานออกมามากมาย

แล้วถ้าใครที่ติดตามจะรู้ดีว่าตอนนี้ ใบเฟิร์น นั้นกำลังสร้างบ้านในฝันราคากว่า 80 ล้านอยู่ ซึ่งที่ผ่านมานั้น ใบเฟิร์น ก็บอกผ่านสื่อมาตลอดว่าตัวเองไม่ค่อยซื้อของแพงๆหรือว่าของแบรนด์เนมใช้ อยากจะเก็บเงินสร้างบ้านในฝันมากกว่า

แล้วเมื่อไม่กี่วันก่อน ใบเฟิร์น ก็มาออกงานอีเว้นท์เลยได้อ่ัปเดตเรื่องบ้านว่า “บ้านยังได้ไม่เยอะค่ะ ตอนนี้มีการปูพื้นแล้วแต่ยังเหลืออีกเยอะเห็นแล้วชื่นใจ…

มีบางส่วนที่ชอบและบางส่วนที่ไม่รู้ว่าต้องแก้ไหม ยังไม่เห็นเป็นรูปร่างมากก็แก้ไม่เยอะ ตำแหน่งไม้ความกว้างความยาวข้างนอกมีสวนรั้วที่ยังไม่ขึ้น

สบายใจมากที่น้ำไม่ท่วมน่าจะยังรอดอยู่ น่าจะได้เข้าอยู่กลางปีหน้าค่ะ แต่ถ้าพูดสถาปนิกจะเสียใจเพราะเขาบอกปลายปีนี้

ตามกำหนดคือก.ย.ที่ผ่านมาแต่ไม่ทันไม่มีอะไรทันเลยค่ะ ตอนนี้ทุกคนก็เร่งทำงาน แต่ด้วยสภาพแวดล้อมฝนตกด้วย รู้ว่ามันก็ยากพี่ๆเขาก็ตั้งใจมาก

ส่วนเรื่องที่ไม่ซื้อแบรนด์เนมหลักล้าน เฟิร์น ว่าแล้วแต่คนชอบมากกว่า ความสุขของเฟิร์นคืออยากมีบ้านแค่นั้นเอง ก็เป็นสิ่งที่เราเลือกใช้เงินกับทางนี้

ตัวเราอยากมีบ้านอยู่แล้วเป็นความฝัน ก็เก็บเงินมาเพื่อวันนึงมาทำการนี้ไม่ซื้อแบรนด์เนมเลย มันเป็นเรื่องความชอบ อยากให้พ่อแม่สบายมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับเขาด้วย ก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่า

ส่วนที่คนมองว่าเป็นตัวอย่างอดออม จริงๆมีคนประหยัดกว่าเรา เราแค่เลือกทำสิ่งที่เรามีความสุขแค่นั้นเอง พ่อแม่ก็น่าจะยังติดบ้านเก่าแต่ไม่เป็นไร เขาอยากมาเมื่อไหร่ก็แล้วแต่ แต่เดี๋ยวก็คงเห่อ แม่อาจยังติดบ้านเก่าก็ไม่เป็นไร แต่เดี๋ยวก็มา”

สวยทำงานเก่งแล้วยังกตัญญูมากอีกด้วยค่ะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีแต่คนรักแล้วก็ติดตาม ใบเฟิร์น มากขนาดนี้

ขอขอบคุณ : baifernbah

kan