โตโน่ ภาคิน ตอบคอมเมนต์ชาวเน็ต ปมว่ายข้ามโขง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้เริ่มนับถอยหลังแล้วละค่ะ สำหรับ โครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ของนักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดังอย่าง “โตโน่ ภาคิน” โดยมีแพลนว่าจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปกลับไทย-ลาว ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อนำเงินไปช่วยโรงพยาบาลริมฝั่งโขง

อย่างโรงพยาบาลนครพนมของไทย และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ แม้จะมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยแต่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าจะเดินหน้าโครงหน้านี้ต่อ ล่าสุด ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอินสตาแกรมอีกครั้ง

ซึ่งโพสต์นี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาสอบถามด้วยว่าจะว่ายน้ำข้ามโขงได้มีการติดต่อขอทางสปป.ลาวหรือยัง ? ซึ่งเรื่องนี้โตโน่ก็ได้คอมเมนต์ตอบกลับด้วยตัวเองเลยด้วย เอาเป็นว่าจะว่ายังไงกันบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

“ສະບາຍດີ ວນັອາທິດ ☠️🖤🇱🇦 #ปีศาจวันนี้เป็นวันพักผ่อนครับ หลังจากที่ฝึกซ้อมติดกันมาหลายวัน (การพักเพื่อฟื้นฟูก็สำคัญต่อร่างกายของเรานะครับ) มีแค่ช่วงเย็น ที่ต้องไปพัฒนากล้ามเนื้อหัวไหล่ให้แข็งแรงขึ้น ถือว่าเป็นวันสบายของผมเลยล่ะ อีก 13 วัน ตื่นเต้นมากขึ้นทุกๆวันเลยครับ นครพนม ท่าแขก :-)”

จากอดีตเอกอัคราช​ฑูต​ลาวฝากมานะคะโน่ #ไม่ไหวอย่าฝืนนะคะ เป็นห่วงน้องเสมอค่ะ ❤️❤️❤️ ผมสงสัยนิดเดียวนะครับโตโน่ คุณได้ประสานขออนุญาตในการว่ายข้ามโขงไปยัง สปป.ลาว หรือยัง เพราะแม่น้ำโขงเป็นพรมแดนระหว่างประเทศที่ต้องมีการเข้าออกผ่านพรมแดนให้ถูกต้องตามกฏหมายระหว่างประเทศ การว่ายข้ามโขงโดยไม่แจ้งขออนุญาตเข้าเมืองให้ถูกต้อง ถือว่าเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย หรือ ล้ำพรมแดนนะครับ ซึ่งถ้าหากทางการลาวเข้าไม่เล่นด้วย คุณก็ข้ามไปเขตสปป.ลาวไม่ได้นะครับ ผมเตือนมาด้วยความเป็นห่วงจริงๆ เพราะมันอาจกลายเป็นกรณีระหว่างประเทศโดยใช่เหตุครับ

ซึ่งคอมเมนต์นี้ โตโน่ ก็ได้ตอบกลับด้วยตัวเองเลยว่า “ประสานสิครับพี่แตง กิจกรรมนี้ช่วยกันทั้ง 2 ประเทศเลยครับ แล้วทางลาวก็ให้ความร่วมมือดีมาก ทั้งเจ้าแขวง คุณหมอ คุณพยาบาลที่พาเราไปดูว่าเค้าอยากได้เครื่องมืออะไรบ้าง (โดยเฉพาะ เครื่องอัลตร้าซาวด์ อันนี้ผมอยากช่วยเค้าให้ได้มากๆ ผมสงสารผู้หญิงที่ท้องครับ) ขอบคุณที่เป็นห่วงนะครับ มาช่วยกันลงมือทำกันนะ :-)”

งานนี้โตโน่ก็เข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับด้วยตัวเองแล้วละค่ะว่ามีการติดต่อไปแล้วแน่นอน

และก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเดินทางไปสอบถามกับคุณหมอและพยาบาลทางฝั่งนู้นด้วยว่ายังขาดเหลือและต้องการอะไรอีกบ้าง

เอาเป็นว่ายังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่มโตโน่ด้วยละกันนะคะ ก็หวังว่าภารกิจนี้จะสำเร็จไปด้วยดี และยอดบริจาคครบตามเป้า

ขอบคุณข้อมูล : @ mootono29