กู้ภัยแถวน้ำโขง เตือน โตโน่ ภาคิน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่ายังคงเป็นประเด็นที่หลายคนกำลังให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้เลยละค่ะ สำหรับ โครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ของนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” ที่มีแพลนว่าจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปกลับไทย-ลาว ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร

เพื่อนำเงินไปช่วยโรงพยาบาลริมฝั่งโขง คือ โรงพยาบาลนครพนมของไทย และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เพราะหลายคน หลายฝ่ายก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

โดยล่าสุด ‘นายประวิณ วราธนกิจ’ นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวว่าเสี่ยงมากเหมือนกัน เอาเป็นว่าจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

“ความเชี่ยวตอนนี้ค่อนข้างแรง เพราะว่าตอนนี้เป็นช่วงที่หน้าน้ำขึ้นสูงสุด ตอนนี้ไม่ควรลง ถ้าว่ายน้ำไม่แข็งจริงๆไม่ควรลงเลย ถ้าเกิดลงก็ต้องสวมเสื้อชูชีพ เพราะเราต้องสู้กับกระแสน้ำครับ เพราะเราจะสู้กับตัวเองไม่ได้”

“จังหวะน้ำเชี่ยวแบบนี้อุบัติเหตุ ที่จะเกิดขึ้นได้คือจมน้ำครับ 2 ตะคริวที่เกิดจากร่างกายตัวเอง ถ้าเกิดร่างกายตัวเองไม่ฟิตพร้อมจริงๆ”

“ถ้ามีทีมที่เซฟตี้ดีก็ สามารถประคองช่วยนักว่ายน้ำได้ครับแต่เราต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัยด้วยครับว่าวันนั้นจะมีลมกรรโชกหรือเปล่า”

ทางฝั่งผู้จัดการโตโน่ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวและยืนยันว่า การว่ายจะมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาร่วมงานด้วย อาทิเช่น มีชมรมนกเป็ดน้ำที่ว่ายในลำน้ำโขงทุกวัน มีเจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญในลำน้ำโขง

มีการวางแผนการว่ายมาอย่างดี และจะมีโค้ชว่ายน้ำร่วมว่ายประกบไปพร้อมกับโตโน่ด้วย

เอาเป็นว่าแฟนๆก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะคะ เพราะได้รับการยินยันแล้วว่ามีผู้เชี่ยวชาญและวางแผนมาอย่างดีแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : รายการทุบโต๊ะข่าว