ผู้ว่าฯชัชชาติ ยืนยัน จัดหนังกลางแปลง ไม่ได้ใช้งบประมาณ

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้เป็นที่จับตามองของประชาชนและอีกหลายๆคน สำหรับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หลังจากที่เจ้าตัวได้เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำงานอย่างหนักลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนในเขตที่รับผิดชอบ และก่อนหน้านี้ ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้จัดหนักกลางแปลงในกรุงเทพก็มีชาวเน็ตสงสัยถึงเรื่องค่าใช้จ่าย

โดยทางเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็ได้ออกมาเผยว่า ขอบคุณที่ช่วยตรวจสอบ ทำให้โปร่งใส … ‘ผู้ว่าฯชัชชาติ’ ยืนยันจัด ‘หนังกลางแปลง’ ไม่ได้ใช้งบประมาณ มีผู้สนับสนุนชัดเจน สั่งรองผู้ว่าฯ กทม.แจงรายละเอียด

พร้อมขอบคุณความเห็นที่ช่วยตรวจสอบ ทำให้โปร่งใส ชี้ หนังกลางแปลง 3 วัน ช่วยเศรษฐกิจเส้นเลือดฝอยได้ มองช่วยจุดอดีตกรุงเทพที่สวยงาม หลังวุ่นวายปัญหาต่างๆ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีดราม่าค่าใช้จ่ายกิจกรรม ‘กรุงเทพกลางแปลง’ ที่มีคนจุดประเด็น เสียงบประมาณจอละ 8 ล้านบาทว่า “จะเอาเงินที่ไหนมา ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เป็นแรงของคนที่มาร่วมมือกัน ไม่ได้ใช้งบประมาณ ใช้แต่สถานที่

และพนักงานกวาดที่กวาดเป็นประจำอยู่แล้ว การแสดงความเห็นที่ว่า ก็ไม่เป็นไร ทุกคนมีสิทธิให้ความเห็นได้ กทม.ก็ชี้แจงไป นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าดี จะได้ตรวจสอบให้โปร่งใส ทั้งนี้ได้มอบหมายให้นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม.

ไปดำเนินการให้เรียบร้อย และให้ชี้แจงงบประมาณ รายละเอียดต่างๆให้ประชาชนเข้าใจ พร้อมขอบคุณคำติที่คอยติตนเองมา เพื่อจะได้นำมาชี้แจงประชาชนให้รับทราบได้

ขณะที่ นายศานนท์ รองผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่า การจัดกิจกรรม ‘หนังกลางแปลง’ ไม่ได้ใช้งบประมาณ และมีรายละเอียดผู้สนับสนุนชัดเจน โดยหลังจากนี้จะทำการชี้แจงให้ประชาชนทราบทั้งหมดอีกครั้ง

ส่วนผลจากการจัดกิจกรรม’กรุงเทพ กลางแปลง’ ตลอด 3 วัน ที่ผ่านมา นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นมิติลึกกว่าศิลปะ เพราะมีมิติของการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าได้เป็นอย่างดี

“ที่ผ่านมาเมืองขาดมิติด้านนี้ ในการกระจายรายได้สู่เส้นเลือดฝอย เพราะรายได้ อาจจะไปอยู่ตามห้างต่างๆ หมด เมื่อวานที่ผมลงพื้นที่ แม่ค้าก็เข้ามากอดขอบคุณที่ให้ขายของ และบอก 4 ปี ไม่เคยขายดีเท่านี้” นายชัชชาติกล่าว

นายขัชชาติ กล่าวด้วยว่า กิจกรรมหนังกลางแปลง ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ขนาดแม่ของตนเอง ยังโทรมาแต่เช้าบอกว่าอยากกินหมึกปิ้ง หลังดูจากทีวี ซึ่งตนมองว่า เป็นการจุดอดีตขึ้นมา เพราะกรุงเทพมีสิ่งที่สวยงามจำนวนมาก แต่บางที ที่ผ่านมาเราลืม และมัวแต่ไปวุ่นวายปัญหาต่างๆ

ส่วนที่คนไร้บ้านก็มาร่วมดูหนังกลางแปลงจำนวนมากนั้น นายชัชชาติกล่าวว่า เป็นสิ่งที่ดี คนไร้บ้าน ไม่ได้ไร้สิทธิไร้โอกาส ต้องดูแลเท่าเทียมกัน ทำให้เขามีความสดชื่นในชีวิต ทำให้มีความหวังอยากที่จะเดินต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว , กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์