พรพรรณ กัปตันทีมชาติไทย มอบสิ่งล้ำค่าให้ บอลเกิร์ล

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยเจ้าตัวป็นชาวจังหวัดนครพนม สำเร็จการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนบ้านนกเหาะ อำเภอปลาปาก แต่ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนกีฬาที่จังหวัดอ่างทอง ในระดับมัธยมศึกษา เพราะลุงเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอลที่โรงเรียนกีฬาแห่งนี้

จากการแข่งโรงเรียนแห่งนี้เอง ที่ทำให้เธอได้มีโอกาสเล่นกีฬาวอลเลย์บอล และได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนเชี่ยวชาญ ต่อมา หลังจากที่สำเร็จชั้นมัธยมศึกษา เธอได้เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมยุวชนและเยาวชนทีมชาติไทยที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

จากนั้นก็ผันตัวมาเล่นให้แก่สโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ-นครนนทบุรี เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันมาพัฒนาตนเอง จนเมื่อไม่กี่ปีก่อน เธอก็ได้รับการดึงตัวมาเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ตามที่ฝันไว้

เมื่อฝันกลายเป็นจริง รายการแรกของพรพรรณที่ลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย คือศึกปริ๊นเซสคัพ 2012 ที่จังหวัดนครราชสีมา และในศึกนี้ เธอได้มีส่วนในการพาทีมไปคว้าชัย ซึ่งจากการแข่งขันแมตซ์การแข่งขันนี้เอง

ที่ทำให้ในอีกหลายศึกการแข่งขัน เธอมักจะติดรายชื่อ 12 ผู้เล่นหลักแทบทุกรายการ โดยเฉพาะในศึกใหญ่อย่างวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 ปัจจุบันเธอได้เป็นกัปตันทีมชาติไทย

และเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติบราซิล ไป 1-3 เซต 18-25, 24-26, 25-23 และ 23-25 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2022

สนามที่ 3 นัดที่ 3 ที่อารีนา อาร์มีค ในกรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ทั้งนี้ หลังจบเกมมี บอลเกิร์ล หรือเด็กเก็บบอลรายหนึ่งเดินเข้ามาขอเสื้อแข่งของพรพรรณ

ยอดมือเซตทีมชาติไทย ซึ่งก็เป็นไปตามคาดเมื่อ พรพรรณ ยินดีที่จะมอบเสื้อแข่งให้กับเด็กคนดังกล่าว ทำเอาสาวน้อยคนนั้นยิ้มแก้มปริทันที พรพรรณ กล่าวว่า

“น้องเขามาขอเสื้อค่ะ ก็คงจะต้องให้แบบ ให้ไปเลย ให้เสื้อแข่งไปเลย เพราะว่าหนูมีความรู้สึกว่าหนูก็ไม่รู้จะได้มาบัลแกเรียอีกหรือเปล่า น่าจะต้องทิ้งอะไรไว้ให้เป็นความทรงจำนิดนึงค่ะ”