อดีตผู้พิพากษา ฟาด ทนายเดชา คดีแตงโม

โซเชียล

จากกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาโดยเวลามา 2 เดือนแล้ว คดีเสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแถลงในวันที่ 26 เม.ย นี้ พร้อมตอบทุกข้อสงสัยให้กระจ่าง งานนี้หลายๆคนก็คงรอฟังผลสรุปสำนวนคดีอย่างใจจดใจจ่ออยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่อุบัติเหตุหรือฆาตกรรมเพราะสงสัยหนักมาก

ล่าสุด ชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา เผยถึงคดี แตงโม ฟาดไม่ยั้ง ทนายเดชา ทนายความส่วนตัวของ ภนิดา คุณแม่ของแตงโม ระบุว่า ” …ทนายเดชาครับ. …รีบ ๆ ฟ้องผมด้วยครับ ผมจะได้มีส่วนได้เสียในคดี และจะได้ขอหมายเรียกบุคคลบนเรือมาเป็นพยานเพื่อเข้าเบิกความต่อหน้าศาล.

…จะได้รู้ว่า 4 กฎ 6 หลักที่ผมได้รับการถ่ายถอดมาจาก ” ติวเตอร์ ” สามารถนำมาใช้พิสูจน์หาความจริงได้มากน้อย เพียงใด หรือไม่. …บังเอิญผมเป็นคน ” หลบแสง ” ไม่ใช่คน ” หิวแสง ” ครับ…”

ต่อมาอดีตผู้พิพากษา ก็ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวอีกครั้ง ระบุว่า “…ยางอาย… …ผมถูกสอนมาว่ายางอายของสตรี คือ หลักแห่งธรรมชาติ กล่าวคือ คงไม่มีสตรีคนใดกล้าที่จะไปยืนหรือนั่งฉี่ให้บุคคลอื่นเห็นก้นขาว ๆ หรือเห็นอวัยวะเพศหรอกครับ …

…หากมีใครพูดว่าเห็นน้องแตงโมนั่งยองๆ ฉี่ที่ท้ายเรือในขณะที่เรือกำลังแล่นด้วยความเร็วกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วพลัดตกแม่น้ำ ผมคิดว่าคน ๆ นั้น พูดไม่จริง ยิ่งพูดว่าก่อนที่จะนั่งฉี่ได้ใช้มือเกาะขาทั้งสองข้างของผู้พูด การกระทำเยี่ยงนั้นย่อมขัดต่อ

“หลักแห่งความเป็นไปได้” และ “หลักแห่งความจริง” ทั้งยังขัดต่อ “หลักแห่งความสมเหตุสมผล” อีกด้วย …ผมจึงอยากให้ประชาชนทั้งที่เรียนกฎหมายและไม่ได้เรียนกฎหมายลองพิจารณาและ

” คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ” ว่าสิ่งที่ผมโพสต์บทความนั้นเป็นความจริงหรือไม่จริงเพียงใด หรือไม่ ครับ. ( อย่าเพิ่งเชื่อผม ) ( ผมพยายามสอนเรื่อง 4 กฎ 6 หลัก ให้ลูกศิษย์ของผมทุกรุ่น

เพราะหากรู้ถึงแก่นแท้แล้วจะสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและในการต่อสู้คดีได้อย่าง ” ทนายมืออาชีพ ” และหาเลี้ยงชีพได้ตลอดชีวิต นะครับ…

…ด้วยความเคารพ.. …ขนาดคุณยังยืนยันว่าเป็น “อุบัติเหตุ” ผมก็มีสิทธิคิดว่าเป็น “ฆาตกรรม” มันห้ามความคิดกันไม่ได้หรอกครับ ทนายคุณแม่… ” ท่ามกลางชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล : กฎหมายชนบท