ป๋าเต็ด ย้อนคลิป มิลลิ ถ้าได้เป็น ส.ส. อยากเปลี่ยนอะไร

บันเทิง

เรียกได้ว่าสุดปังของจริง เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์สาวชื่อดัง วัย 19 ปี ได้มีโอกาสขึ้นโชว์เวทีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 ที่ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สร้างความฮือฮาให้กับต่างชาติและชาวไทยเป็นอย่างมากเลยทีเดียวแห่ชื่นชมกันสนั่นโซเชียล

ล่าสุด ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ได้ย้อนสัมภาษณ์คลิป มิลลิ ในรายการ ป๋าเต็ดทอล์ก ตั้งหัวข้อ ถ้า Milli ได้เป็น ส.ส. โดยโพสต์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า ” ‘ เร็ว ๆ นี้หนูเพิ่งถามตัวเองว่า เราเกลียด ประเทศไทยรึเปล่าวะ

ทำไมต้องด่าอะไรขนาดนี้ .. ก็เปล่า แต่เพราะรู้สึกว่ารักเว่อ เพราะรู้สึกว่า ไม่อยากให้ใครมาดูถูกเลย ‘ – Milli มีใครได้ดูมิลลิ บนเวที Coachella รึเปล่าครับ ?

การแสดงของมิลลิวันนี้ ทำให้ผมนึกถึงครั้งหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสคุยกับมิลลิในรายการ ‘ติดเกาะสถานการณ์’ นำบางส่วนมาฝากทุกท่านครับ : ) ”

ซึ่ง มิลลิ ได้เผยว่า “นี่ไง เรื่องเอ็นเตอร์เทรนเม้นต์ เรื่องดนตรี เรารู้สึกว่ามันเป็นปัญหาที่ยังไม่ต้องแก้ตอนนี้ก็ได้ แต่ถ้าเกิดว่ามันถึงยุคหนู มันถึงเวลาแล้ว

หนูก็อาจจะพูดว่ารัฐบาลควรมีส่วนช่วยในการสนับสนุนงานศิลปะในประเทศไทยมากกว่านี้ เพราะว่าคนไทยเก่งมากกว่านี้ คนเก่งเยอะมาก เร็วๆ นี้หนูก็เพิ่งถามตัวเองว่าเกลียดประเทศตัวเองหรือเปล่า ไม่ชอบเหรอในความเป็นไทย เปล่า

เพราะรู้สึกว่ารักเว่อร์ รู้สึกว่าไม่อยากให้มีใครมาดูถูกเลย เราเป็นคนไทยเลยเห็นได้ว่าอะไรคือจุดบกพร่อง และอยากจะแก้ไขตรงจุดนั้น เลยเลือกที่จะออกมาพูด ไม่ใช่ว่าเกลียด ไม่ใช่ว่าไม่รักประเทศตัวเอง

แต่รู้สึกว่าอยากภูมิใจมากกว่านี้ อยากให้คนเขาเห็นว่าประเทศไทยอะจ้ะแม่ หนูเลยอยากพัฒนาให้เรามีชื่อเสียงมากขึ้นในฐานะคนไทย สมมุติหนูไปโกอินเตอร์ก็อยากไปในฐานะมิลลิ คนไทยจาก YUPP

แล้วหนูจะแร็ปภาษาไทย ถ้าอังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี เขา worldwide ได้ ภาษาไทยเราก็ต้องไทย ถ้าเราได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาล ศิลปะเราจะงอกงามมากกว่านี้ค่ะ เรียกได้ว่าสวยเก่งความคิดดีน่าชื่นชม

ขอบคุณข้อมูล : ป๋าเต็ด