พ่อกระติก ยันเชื่อลูกสาวถ้าลูกผิด จะส่งเข้าเรือนจำเอง

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก แถลงข่าวภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีแตงโม นิดา โดย กระติก รับสารภาพอย่างหมดเปลือกทุกแง่มุมและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีแล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ขอให้มีการพูดความจริง เพราะถึงอย่างไรความจริงก็คือความจริง

หากไปเชื่อทนายที่แนะนำในสิ่งที่ผิด แต่ตำรวจมีหลักฐานและประจักษ์พยานชัดเจน สุดท้ายก็ต้องได้รับผิด ฝากบอกไปยังอีก 4 คนบนเรือ สามารถมาปรึกษากับตนได้ อย่าเชื่อทนายมาก ตอนนี้ยังไม่สายหากพูดความจริง ขณะที่ กระติก กล่าวว่า ยืนยันว่าตนไม่ได้ให้การกลับไปกลับมาตามที่ข่าวออก

และมาให้การเพิ่มเติมอยู่ตลอดในคดีดังกล่าว สิ่งใดที่ลืมหรือตกหล่น นึกอะไรได้ก็กลับมาให้การใหม่ ทั้งนี้ ตนยังใช้ชีวิตปกติ ไปส่งลูกที่โรงเรียนปกติ ข่าวที่ออกมาว่าไม่กล้าใช้ชีวิตแบบเดิมนั้นไม่จริง แต่ยอมรับว่ามีความเครียด เพราะไม่เคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้ และเสียเพื่อนไปซึ่งตนก็เสียใจ

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไร และไม่ได้แจ้งความใคร ส่วนประเด็นที่แอนนาโพสต์นั้น ตนไม่รู้ว่าคืออะไร ขอไม่พาดพิงถึงบุคคลอื่น ขอโฟกัสที่เรื่องของตัวเอง ส่วนประเด็นแตงโมปัสสาวะท้ายเรือ ขอยืนยันว่าไม่เห็นจริงๆ ว่าแตงโมตกเรืออย่างไร

เพราะแซนเป็นคนบอก ซึ่งตนก็ไม่เคยให้การว่าเห็น โดยทางด้านของ นายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล คุณพ่อของกระติก ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีลูกสาวถูกแจ้งกล่าวหาคดีแตงโมว่า ผิดก็คือผืด ถูกก็คือถูก

ถ้าผิดก็ต้องยอมรับ ถ้าลูกผิด ผมนี่แหละจะเป็นคนส่งเข้าเรือนจำเอง ก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้มาด้วย เนื่องจากลูกสาวยังไม่ได้โดนแจ้งคดี แต่พอโดนแจ้งความ แจ้งข้อกล่าวหา ตนจึงมาปรึกษาทนายที่เป็นทีมงานของ นายสิระ เจนจาคะ

ยืนยันไม่กังวลใจในคดีให้กฎหมายดำเนินการ โดยในวันที่เกิดเหตุแตงโมพลัดตกเรือ กระติกได้โทรมาปรึกษา เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ซึ่งตนได้บอกลูกสาวไปว่า โตแล้วคิดเอาเอง ถ้าไม่ไหวตนจะมาช่วย ผู้สื่อข่าวถาม ที่ผ่านมาสังคมตำหนิกระติกในหลายเรื่อง คุณพ่อสะเทือนไหม

นายเกียรติศักดิ์บอกว่า ชีวิตคนเรามันต้องแกร่ง มันสมควรก็ต้องโดน สังคมก็คิดเอาเอง สังคมอาจจะตราหน้าว่าลูกตนไม่ดี เมื่อถามว่าเชื่อคำให้การของลูกไหม นายเกียรติศักดิ์ ย้อนถามสื่อว่า ถ้าเป็นลูกคุณจะเชื่อไหม ตนไม่ได้เข้าข้างลูก

ถ้าลูกตนผิดก็คือผิด เมื่อถามว่า เห็นด้วยไหมหลังเกิดเหตุกระติกกลับบ้าน นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าพูดไปกลายเป็นว่าทะเลาะกับสังคม ตนได้บอกลูกว่าทิ้งเพื่อนมาทำไม แต่กระติกได้บอกเหตุผลทำให้ตนเข้าใจ กระติกไม่ได้ทิ้งเพื่อน แต่มีเหตุผลที่พูดไปแล้วทุกคนคิดว่ากระติกโกหก