ทนายตั้ม เผยพี่ชายแตงโม มีหลักฐานสำคัญคลี่ปมบนเรือ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจับตามองกันเป็นอย่างมาก สำหรับการเสียชีวิตของนักแสดงสาวสวยมากความสามารถ แตงโม นิดา ประสบอุบัติเหตุตกเรือจมลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และอีกคนหนึ่งคนที่พยามช่วยค้นหาความจริงคือ ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด นั่นเอง

ล่าสุด ทนายตั้ม ได้เปิดเผยถึงหลักฐานสำคัญคดีการเสียชีวิตของแตงโม หลังจากพี่ชายต่างพ่อ เข้ามาพบเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับคดีนี้ โดยทนายตั้มกล่าวว่า ตอนนี้ตนและนายดายศ

มีหลักฐานสำคัญพร้อมจะนำไปมอบให้กับตำรวจที่สภ.เมืองนนทบุรี วันพรุ่งนี้ เวลา 9.00 น.ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ยังไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนได้ บอกได้เพียงว่า

เป็นหลักฐานที่จะชี้เหตุการณ์บนเรือทั้งหมด ว่าแท้ที่จริงเเล้วเหตุการณ์เป็นอย่างไร ส่วนที่นายดายศ พี่ชายต่างพ่อของแตงโม เข้ามาพบเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับคดีนี้

เนื่องจากมีความสงสัยในทุกมิติเกี่ยวกับคดี ทั้งในเรื่องของคำให้การของคนบนเรือ 5 คน , สภาพบาดแผล , จุดเกิดเหตุที่แตงโมพลัดตกเรือ , เรือลำเกิดเหตุ ว่าใช่ลำเดียวกันกับที่ตำรวจนำมาตรวจสอบในขณะนี้หรือไม่

รวมทั้งการทำงานของตำรวจในคดีนี้ด้วย ซึ่งนายดายศ มีหลักฐานและมีข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับคดีอยู่แล้ว แต่ไม่เคยเปิดเผยต่อสื่อมวลชน สำหรับกรณีที่นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือแม่ของแตงโม

ออกมาเคลื่อนไหวผ่านสื่อ แสดงความไม่พอใจที่นายดายศ ซึ่งเป็นลูกชายคนโตของนางพนิดา นำหลักฐานเข้าไปปรึกษาทนายตั้ม เพื่อให้ช่วยเหลือทางคดี ทวงความยุติธรรมให้กับแตงโม

ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับแม่ของแตงโม เพราะพี่ชาย ถือเป็น 1 ในญาติของผู้เสียชีวิต ที่สามารถเรียกร้องความเป็นธรรมได้ตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้รับเป็นทนายความส่วนตัวให้กับพี่ชายของแตงโม

แต่ยินดีให้ความร่วมมือเพราะต้องการมอบความยุติธรรมให้กับดาราสาว ทนายตั้ม กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ ที่ตัวเองออกมาประกาศค้นหาความจริงร่วมกับพี่ชายแตงโม อาจทำให้แม่ของแตงโม รู้สึกไม่พอใจ

และไปตำหนิพี่ชายของแตงโม แต่ส่วนตัว ยืนยันว่า ไม่ได้สนใจตรงนั้น เพราะออกมาต่อสู้ให้แตงโม ไม่ได้ต่อสู้เพื่อแม่ ซึ่งนายดายศ ก็กังวลในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน เพราะที่ผ่านมาเป็นลูกชายที่เชื่อฟังแม่มาโดยตลอด

ส่วนหลังจากนี้จะเปลี่ยนใจหรือไม่ หากถูกกดดันอย่างหนัก ตนมองว่าจากการพูดคุยกัน มีการถามย้ำหลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่นายดายศ บอกกับตนว่า ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจกับพฤติกรรมของแม่เกี่ยวกับแนวทางการต่อสู้คดี

จึงขอเดินหน้าทวงคืนความยุติธรรมให้น้องสาวเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนกรณีที่แม่ของแตงโม ออกมาพูดผ่านสื่อ ว่า ให้อภัยผู้ต้องหา สิ่งนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่จะส่งผลต่อคดีแน่นอน ซึ่งทำให้น้ำหนักคดีลดน้อยลง เพราะแม่คือผู้เสียหายโดยตรง

ส่วนประเด็นที่ทนายตั้ม ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก แฉ พลตำรวจตรี น. ขายข้อมูลลับในคดีแตงโม ให้กับบุคคลภายนอกนั้น เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง และมีหลักฐานยืนยัน ซึ่งกลุ่มคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดิม ที่เมื่อได้ข้อมูล

แล้วจะนำไปข่มขู่และหาผลประโยชน์จากฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเคยมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันในหลายคดี เรื่องนี้จะนำข้อมูลส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยตรง แต่ถ้าหากมีการเรียกตัวเองไปสอบสวนในฐานะพยาน

เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลทั้งนี้ ทนายตั้ม ยอมรับว่า มีโทรศัพท์ปริศนาโทรมาเตือนให้ลดบทบาท ในการออกมาเคลื่อนไหวทวงคืนความยุติธรรมให้แตงโม โดยบอกว่าให้ เบาๆหน่อย