สาวตั้งใจทำงานเกาหลี 7 ปี ส่งเงินจ้างให้ญาติสร้างบ้าน

ข่าวทั่วไป

สำหรับหญิงสาวเจ้าของบัญชีติ๊กต๊อก “candiikaddii” ที่โพสต์คลิปบ้านของตัวเองที่ยังสร้างไม่เสร็จ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ดังมากในโลกโซเชียลค่ะ โดยเธอเล่าว่าก่อนหน้านี้เธอทำงานอย่างหนักที่เกาหลีมากว่า 7 ปี เพื่อส่งเงินมาให้ญาติเพื่อสร้างบ้านให้เธอ

โดยเธอระบุว่า “ทำงานที่เกาหลี 7 ปีเพื่อกลับมาเจอสิ่งนี้” บอกเลยค่ะว่าเธอนั้นเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะที่ตัดสินใจจ้างญาติให้สร้างบ้านนั้นก็หวังว่าจะสร้างให้เป็นอย่างดี หวังว่าจะเรียบร้อย

แต่สุดท้ายแล้วบ้านหลังงามที่เธอหวังนั้นก็ไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะว่าบ้านนั้นก็สร้างไม่เสร็จมีเพียงโครงบ้านเท่านั้นประตูก็ยังไม่มี คนอื่นสามารถเข้าออกได้สบายๆเลย รอบๆบ้านก็มีแต่หญ้ารกเต็มไปหมด

นอกจากนี้เธอยังระบุอีกว่า “บทเรียนแสนแพง อุตส่าห์ตั้งใจทำงานหนักอดออมเงินไว้สร้างฝันให้เป็นจริง กลับมาจากเกาหลีขอมีบ้านสักหลังไว้ซุกหัวนอน….สุดท้ายต้องมานอนร้องไห้คืนแล้วคืนเล่า ทุบอกชกตัวเองโง่นัก เพราะความไว้ใจในคำว่าญาติ จ้างญาติเราทำนี่แหละดีแล้วเขาคงทำให้เราดีแน่ๆแล้วเป็นยังไง”

โดยทางหญิงสาวได้เขียนแคปชั่นเอาไว้ว่า “ร้องจนไม่เหลือน้ำตา มันเป็นแบบนี้นี่เอง #คนไทยในเกาหลี #นักล่าเงินวอน #แม่ค้าอีฟส์ #สาวอุดร” โอ๊ยร้องไห้จนไม่เหลือน้ำตาเลยทีเดียว

สภาพด้านในนั้นก็เริ่มที่จะเสื่อมโทรมแล้ว อย่างภาพด้านล่างนี้ที่ฝ้าด้านบนนั้นมีเชื้อราและเริ่มที่จะหลุดออกมาแล้ว ในลักษณะนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากการที่โดนน้ำเวลาที่ฝนตกนะคะ

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งหลายคนก็แนะว่าควรสร้างเองหรือไม่ก็คุมงานเองดีกว่าจ้างญาติ ในขณะที่บางคนก็ถามว่าญาติไม่มีโทรศัพท์ส่งการอัปเดตการสร้างบ้านให้ดูเลยหรอ

คอมเมนต์รัวๆเลยว่า เราอาจยังเด็กประสบการณ์ชีวิตยังน้อยเชื่อใจคนง่าย ไม่เกิดเหตุการณ์นี้เราคงไม่รู้ว่าใจคนเป็นอย่างไร สู้ต่อไปค่ะ , ญาติเขาไม่มีโทรศัพย์ถ่ายรูปให้ดูความคืบหน้าหรือครับ ขอสอบถามเป็นความรู้ครับ , อยากไปทำที่เก่าหลีบ้างจะได้ใช้ตังได้มีอนาคตดีๆกับเค้าบ้าง

เก็บเงินกับมาสร้างเอง คูมงานเองดีกว่าครับ คำว่าเงินไม่เข้าใครออกใครอยู่แล้ว อย่าไว้ใจใครถ้ามีคำว่าเงินเข้ามาเกียว บดเรียนเลยครับ สู้ครับ , ผมเป็นช่าง เท่าที่ผมมองบ้านสวยนะ ทำฝ้าใหม่ทาสรใหม่ใส่กระจก เคลียร์ทุกอย่าง ปลูกต้นไม้ สวยเลยครับ สู้ๆๆครับ คอมเมนต์กันสนั่นเลย

ขอขอบคุณ : candiikaddii

kan