บุ๋ม ปนัดดา ถามผู้เข้าประกวดสาว ออทิสติก

บันเทิง

ฮือฮาอีกแล้วละค่ะ สำหรับ เวทีประกวดนางสาวไทยปี 2565 เพราะในปีนี้ก็มี “น้องเฟิร์น พรนภาพรรณ สังวาลทอง” สาวออทิสติกที่มีความฝันเป็นของตัวเอง ร่วมประกวดชิงมงกุฎในครั้งนี้ด้วย ซึ่งการมาในครั้งนี้ก็อยากจะเป็นกระบอกเสียง

ให้กับความแตกต่างในสังคมว่าคนแบบเราก็สามารถทำได้เหมือนคนปกติ ซึ่งก็ทำให้แฟนนางงามหลายคนส่งแรงใจ-แรงเชียร์ให้น้องเฟิร์นกันอย่างมากมาย ล่าสุด น้องเฟิร์นก็ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ แซะ คุยแคะแกะเกา กับพิธีกรสาว บุ๋ม ปนัดดา

ซึ่ง บุ๋ม ก็ได้ถามหนึ่งคำถามว่า “หนูจะเอาอะไรเป็นจุดเด่นของตัวหนูชิงมงกุฎนางสาวไทยคะ ?” ซึ่งจากคำถามนี้ก็ทำให้มีเพจดังออกมาโพสต์ถึง บุ๋ม และมองว่าตั้งใจแซะน้องเฟิร์น เอาเป็นว่าจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

“#บุ๋มปนัดดา แซะ! เก่งแล้วหนึ่ง อยากแซะก็แซะ แซะกลางรายการแมร่xเลย ถาม #น้องเฟิร์ส สาวออทิสติก จะเอาอะไรเป็นจุดเด่นในตัวหนูในการชิงมงกุฎนางสาวไทยปี 65 คร๊าาาาาาาา” | จะช็อกไมค์หรือเปล่า”

คำถามปกตินะ , ไม่ใช่บุ๋มแซะแอดมินต่างหากที่แซะบุ๋ม 😏 , Hello!!!มารฐานทั่วโลกค่ะ ไม่ใช่แค่กระแส ใครแย้งคือบูลลี่ ..ยอมรับความจริงเถอะว่ามันไม่ใช่, มันก็คือเรื่องจริงอ่ะ , แซะตรงไหน , อ่อนไหวกันจัง ยอมรับความจริงบ้างเถอะ , ทำตามฝันปะนอกจากมีข้อห้ามสมัครไว้แต่น้องจะไปถึงไหนก็อีกเรื่องเราเข้าใจแบบนี้นะ, เราก็อยากรู้เหมือนที่คุณบุ๋มอยากรู้

ถ้าพี่บุ๋มถามตัวเต็งทั่วๆไป ก็จะกลายเป็นคำถามทั่วๆไปขึ้นมาเลย , ความจริงก็คือความจริง , เค้าไม่ได้หวังได้มงอยู่แล้วนิ เค้ามาประกวดเพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่าคนออทิสติกก็สามารถประกวดได้ แทนที่จะให้กำลังใจ กลับใช้คำพูดอะไรแบบนี้นี่นะ คนออทิสติกหลายคนก็มีความสามารถมากนะ บางคนแทบจะปกติหรือเก่งกว่าคนปกติด้วยซ้ำ ปีหน้าอาจจะมีคนที่สวยเพอร์เฟคเก่งแต่เป็นออทิสติกมาประกวดอีกก็ได้ เพราะกำลังใจจากคนนี้ , เหมือนส่งน้องมาแกงตัวเอง มาตรฐานมันก็มันก็มีอยู่ , เอะอะก้อเป็นตัวแทน เป็นกระบอกเสียงเรียลไซส์บิวตี้ก้อทีนึงล้ะนะ , แอนก็น่าจะบทเรียนที่ดีแล้ว ยังจะอวยไม่หยุดอีกหรอคะ สติค่ะสติ

งานนี้ก็ทำให้ชาวเน็ตถกกันเสียงแตกเลยละค่ะ เพราะหลายคนก็เข้ามาถามเลยว่า แซะตรงไหน และเป็นคำถามที่ปกติมาก ซึ่งหลายคนก็บอกเลยว่า คำถามที่บุ๋มถามตัวเองก็อยากรู้เหมือนกัน

รวมถึงมองว่า ถ้าบุ๋มถามคำถามนี้กับผู้เข้าประกวดคนอื่นก็จัะไม่ดราม่าแบบนี้ใช่ไหม ? แหม เอาเป็นว่าเรื่องนี้ก็ต้องแล้วแต่วิจารณญาณและการตีความของต่ละคนแล้วละค่ะ ว่าจะตีความไปทางไหน

เพราะหลายคนก็ตีความแตกต่างจากเพจดังและมองว่าในคำถามของ บุ๋ม ไม่ได้มีการแซะเลย เพียงแค่เป็นการตั้งคำถามกับผู้เข้าประกวดนางงามตามปกติ เอาเป็นว่ายังไงก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเข้ามาได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : @ boompanadda