พาชมร้านส้มตำ น้อย โพธิ์งาม

บันเทิง

ถือว่าเป็นนักแสดงตลกหญิงที่อารมณ์ดีมาก สำหรับ น้อย ปภาวดี โพธิ์งาม หรือ น้อย โพธิ์งาม ปัจจุบันอายุ 66 ปีแล้ว ซึ่งเป็นคุณแม่ของนักร้อง นักแสดงชื่อดัง หญิง รฐา โพธิ์งาม โลดแล่นอยู่ในวงการมานาน

มีผลงานการแสดงละคร ภาพยนตร์ ออกมาให้แฟนๆได้ติดตามชมมากมายเลยทีเดียว มากกว่า 50 เรื่องก็เป็นไปได้แถมฝีไม้ลายมือการแสดงบอกเลยว่าไม่ธรรมดาไม่ว่าจะได้รับบทบาทไหนก็สามารถตีบทตีทุกตัวละคร

น้อย เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2498 ที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส มีเชื้อสายลาวพวน ไทพวน เป็นน้องสาวของ เทพ โพธิ์งาม โด่งดังจากการเป็นนักแสดงตลก

และเคยมีผลงานละครสร้างชื่อคือเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ ผลงานเพลง เคยออกอัลบั้ม 2 ชุด ในปี 2531 – 2534 อัลบั้มชุดแรกชื่อว่า กระดังงาลนไฟ ต่อด้วยอัลบั้ม ซ่าส์…นิดๆ

ปัจจุบันแฟนๆก็ยังคงเห็นตามสื่อต่างๆบ้างแม้ว่าตอนนี้จะไม่ค่อยได้เห็นผลงานการละครแล้ว แฟนๆคงคิดถึงกันมากเลยก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เห็นฝีไม้ลายมือของ น้อย อีกหรือเปล่า

หากจะเล่าย้อนกลับไป หญิง ลูกสาว น้อย ทุ่มเททำงานอย่างหนักปลดภาระหนี้สินให้คุณแม่กว่า 10 ล้านบาท ซื้อบ้าน ซื้อรถ แถมยังเปิดร้านส้มตำให้แม่เทงบลงทุนไม่ต่ำกว่าหลังล้าน

หญิง เผยตอนนี้แม้ตนจะจากไปก็ไม่ต้องห่วงอะไรอีกเพราะตนมีให้แม่ทุกอย่างแล้วตั้งใจอยากทำให้แม่จริงๆเห็นเขาเหงาๆอยู่บ้านก็อยากให้มีอะไรทำบ้างเปิดกิจการเป็นของตัวเอง

ซึ่งกิจการร้านส้มตำของ น้อย มีเมนุในร้านมากกว่า 120 เมนูเลยทีเดียวเป็นส้มตำหลากหลายแบบแล้วแต่คนชอบ เมนูยอดฮอตก็คือตำไทย ตำปูปลาร้า ไก่ทอดเกลือ

ต้มแซ่บกระดูกหมู เนื้อเปื่อยนุ่ม รสชาติกลมกล่อม คะน้าหมูกรอบ และลาบหมู ซึ่งเป็นเมนูที่ใครแวะมาทานที่ร้านก็ต้องสั่งทุกโต๊ะ ต้องไปลองชิมซะแล้ว