โรงเรียน แจงดราม่า รับสมัครครูเงินเดือน 6,500 บาท

ข่าวทั่วไป

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกโซเชียลเลยทีเดียว หลังจากที่มีการแชร์ข้อความของครูเกษียณท่านหนึ่งที่ออกมาโพสต์ในทำนองที่ว่า เด็กสมัยนี้ เงินเดือนน้อยทำเป็นบ่น เงินเดือน 6,500 ก็ไม่น้อยนะ ตอนสมัยฉันเงินเดือนแค่ 2,500 ฉันและคนอื่นๆเขายังอยู่ได้เลย

จนกลายเป็นกระแสดราม่าใหญ่โตชาวเน็ตหลายคนก็ได้ตั้งคำถามไปถึงโรงเรียนวัดต้นโชค ทำไมถึงได้ประกาศรับสมัครครูจ้างมาสอนเด็กนักเรียนด้วยเงินเดือนที่น้อยมากขนาดนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนวัดต้นโชค หมู่ที่ 4 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน พบกับ พระทินกร ทินฺนวโร อายุ 47 ปี รองเจ้าอาวาสวัดต้นโชค เปิดเผยว่า

โรงเรียนวัดต้นโชคเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียน 58 คน มีครู 5 คน เป็นข้าราชการ 2 คน ครูอัตราจ้างที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจ้างมา 1 คน ครูอัตราจ้างที่โรงเรียนจ้างเองอีก 2 คน

โดยเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้น ป.6 สำหรับเรื่องกระแสดราม่าเรื่องการรับสมัครครูอัตราจ้างเงินเดือน 6,500 บาทในโลกสังคมออนไลน์นั้นส่วนตัวยอมรับว่า

เงินเดือนน้อยกว่าวุฒิการศึกษาจริง แต่ครูอัตราจ้างที่รับมาส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่หรือพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งครูเหล่านี้มาสอนเด็กด้วยใจรักในอาชีพและต้องการสะสมเวลา

เพื่อไปสอบเป็นข้าราชการครู ส่วนเงินที่นำมาจ้างครูอัตราจ้างนั้นเป็นเงินผ้าป่าที่ชาวบ้านและศิษย์เก่าร่วมกันมาถวาย อย่างไรก็ตาม แต่ละปีได้มาจำนวนจำกัด

แต่ทางโรงเรียนมีความจำเป็นต้องจ้างครูอัตราจ้างมาช่วยสอนเพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กนักเรียน ทั้งนี้โรงเรียนขนาดเล็กส่วนใหญ่เกือบทุกโรงเรียนมีการจ้างที่ไม่เท่ากัน

ขึ้นอยู่กับว่ามีศักยภาพหาเงินมาจ้างได้แค่ไหน หากในอนาคตทางวัดหาเงินได้มากกว่านี้จะช่วยกันพิจารณาเรื่องเงินเดือนของครูอัตราจ้างต่อไปแต่ปัจจุบันจ้างได้แค่นี้จริงๆ

ขอบคุณข้อมูล : สมัครงาน สอบราชการ