ฮาย อาภาพร แทบทรุด สูญเสียเงินไปเกือบครึ่งล้าน

บันเทิง

กรณีน้ำท่วมหนักทำให้หลายๆคนได้รับผลกระทบ หนึ่งในนั้นก็คือนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ฮาย อาภาพร ซึ่งเจ้าตัวสูญเสียรายได้จากการปลูกมันสำปะหลังเกือบครึ่งล้านเลยทีเดียว แต่เธอก็สู้หารายได้จากทางอื่นอยู่ตลอด ก่อนหน้านี้ ฮาย ได้ไปนุ่งพูดคุยในรายการ Z-story ทางช่องอมรินทร์ทีวี

ได้รับผลกระทบจากจากน้ำท่วม ?

ประมาณ 200 กว่าไร่ ปลูกมันสำปะหลัง ข้างล่างที่เตี้ยๆ ก็คือปลุกข้าว ทุกๆปีก็ทำกันแบบนี้ จริงๆน้ำเมื่อปี 54 มันก็ท่วมนะ แต่มันท่วมแล้วก็หายไป ตอนนี้น้ำก็ยังขังอยู่อาทิตย์กว่าและขังสามวันมันสำปะหลังก็ไม่เหลือแล้วสองวันแรกก็ยังดึกขึ้นมาได้อยู่รีบเอาออกมาจากดิน เราดึงมันออกมาได้ไม่ถึง 20 ตัน นอกนั้นเน่าหมด

ประเมินความเสียหายได้ไหม ?

ตันละ 2000 น่าจะครึ่งล้านได้ นี่คือเราลงทุนให้ลูกๆ น้องๆ หลานๆ แต่โชคดีข้างไม่เป็นไร ข้างเสียหายอยู่ 20 เปอร์เซ็นต์

มีวางแฟนบั้นปลายชีวิตไว้อย่างไร ?

เราเป็นคนไปๆมาๆบ้านตลอด เราเป็นคนติดดินเกิดจากดิน ก็คงจะอยู่อย่างนั้นบ้างอย่างนี้บ้าง เราคงไม่ใช้ชีวิตอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา ด้วยวัยเราอาจจะเลือกทำงานที่ยากหน่อย เลือกรับงานให้เหมาะสมกับเราอาชีพนี้ให้ชีวิตเรานะ ทำให้เรามีครอบครัวที่สมบูรณ์มีเงินมีทองใช้จ่าย

อยู่วงการมากี่ปี ?

อยู่วงการมา 31 ปีค่ะ

เจอคนครหาว่าอาชีพนี้เต้นกินรำกิน รู้สึกอะไรบ้างไหม ?

เมื่อก่อนแคร์นะ ความรู้สึกกับปากชาวบ้าน แต่เราก็มาคิดว่าเรามีทุกอย่างได้ก็เพราะอาชีพนี้ เมื่อก่อนรู้สึกแต่เดี๋ยวนี้ทำไมหรอคะ มีแต่คนอยากจะวิ่งเข้ามาอาชีพเต้นกินรำกิน

ชอบช่วยเหลือคนเป็นที่มาของดวงเฮง ?

งวดล่าสุดถ้าเราซื้อเราถูกนะ เพราะมันเป็นทะเบียนรถเราเอง แล้วเลขก็แปลกมันจะออกเป็นเลยใกล้ตัวเราเลขบัตรประชาชน เลยวันเกิด งวดหนึ่งเราเคยซื้อลอตเตอรี่เยอะสุด 2000 กว่าใบ แต่เราชอบไปซื้อที่กองสลาก

ซื้อวันที่ 30 ก็วันที่ 1 ตอนเช้า พอไปถึงเราก็ต่อแบบซื้อราคาเหมา 65 บาทต่อใบ เราซื้อเยอะเลยได้ราคานี้งวดนั้นถูกรางวัลที่ห้า 5 ใบ ถูกเลขท้ายสามตัวประมาณ 30 กว่าใบ และถูกเลขหน้าอีกหลายปี

เคยไปไหว้มูเตรูหรือเปล่า ?

เราไหว้ไอ้ไข่อยู่ เรียกไข่จะเรียกเป็นลูก อย่างวันนี้ก็ชวนมาด้วยไข่ไปทำงานกับแม่นะ แล้วแม่ของเราจะเห็นทุกครั้งเวลาเรากลับบ้าน เห็นไอ้ไข่วิ่งนำหน้าเราเลย แม่เขาจะชอบเห็นอะไรแบบนี้ เราเองก็รู้สึกว่าตั้งแต่ไว้ไอ้ไข่มาปีกว่าเราเองก็มีความสุขอบอุ่นเหมือนไปไหนก็มีคนไปกับเราด้วย บวกกับเราคงไม่มีลูกด้วยก็จะเรียกเขาเป็นลูก

เมื่อไหร่จะมีเพลงออกมา ?

ทำเสร็จแล้ว 4 เพลง แต่ตอนนี้ไม่มีเวทีไหนให้เราขึ้นเลย ส่วนชื่เพลงชื่อว่า คอยกะรอ แฟนๆ รอฟังรอแดนซ์กันได้ไม่ผิดหวังแน่นอน รออีกนิดสถานการณ์ดีขึ้นได้ฟังแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล : Z-story อมรินทร์ทีวี