ไฮโซดัง นำทีมเเพทย์ ลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้าน

บันเทิง

เป็นสาวสวยที่มักจะออกมาช่วยเหลือประชาชนอยู่เสมอเลยค่า สำหรับดร.ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางไปยังอ.เสาไห้ จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา งานนี้ ดร.ม่านฟ้า เเละทีมเเพทย์ถึงกับยอมถอดกระโปรงข้างถนนใส่กางเกงขาสั้น

หอบถุงยังชีพ เเละอุปกรณ์ทางการเเพทย์ ยารักษาโรคลุยน้ำท่วมเพื่อช่วยผู้สูงอายุเเละชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านเเต่ละคนติดโรคผิวหนังมือเท้าเปื่อย โดยดร.ม่านฟ้าได้เผยว่า “วันนี้ม่านได้พาทีมเเพทย์จากโรงพยาบาลด็อกเตอร์ซีเนียร์ พร้อมถุงยังชีพเเละยารักษาโรคเอาไปให้ผู้สูงอายุ

เเละชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมที่จังหวัดสระบุรี พอดีทีมงานได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือมา ว่าตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ

ม่านจึงจัดทีมเเพทย์เข้าไปช่วย ปรากฎว่าเมื่อไปถึงตกใจมาก คุณลุงคุณป้าส่วนใหญ่เป็นโรคที่ผิวหนัง เนื่องจากอยู่ในที่อับชื้นเป็นเวลานาน บางรายเเผลค่อนข้างลุกลามมาก ต้องรีบทำการรักษาโดยด่วน

ทางเราได้จัดยารักษาโรคเบื้องต้นเเต่ว่าพวกเขายังต้องลุยน้ำอยู่ทุกวัน มันก็ยิ่งยากต่อการรักษามากค่ะ วันนี้ไปมาหลายจุด มีทั้งชาวบ้านที่หอบเสื้อผ้ามาพักอาศัยข้างถนนบ้าง กลางเต้นท์บ้าง

ชาวบ้านบางคนก็ไม่ยอมออกจากบ้าน พอรู่ว่ามีทีมเเพทย์มาตรวจโรคพวกเขาก็ดีใจมาก รีบพายเรือมาให้เราตรวจ บางคนก็ขอยารักษา ส่วนมากจะติดโรคทางผิวหนังมืเท้าเปื่อย

ส่วนเป็นไข้มีตัวร้อนบ้างนิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่ค่ะ ที่ต้องยอมถอดกระโปรงข้างถนน คือต้องบอกก่อนเลยว่าที่นี้เขาไม่มีห้องน้ำ เราก็ไม่รู้ว่าจะไปเปลี่ยนที่ไหนมองไปรอบๆมเเต่น้ำท่วม

เราก็รีบให้ทีมหาซื้อกางเกงมาเปลี่ยน เพื่อความสะดวกทำงานง่าย เพราะทุกคนต้องลุยน้ำเเน่ๆ ส่วนเรือก็บรรทุกอาหาร มันเป็นเรือพาสติก นั่งมากไม่ได้เดี๋ยวล่ม บางคนก็เดินลุยน้ำ

รู้สึกดีใจ ที่ได้มีโอกาสมาช่วยคนตกทุกข์ เพราะกว่าจะขับรถมาถึงก็นานหลายชั่วโมง ถนนบางสายก็เข้าไม่ได้เพราะน้ำท่วม ก็ต้องเปลี่ยนเส้นทางหลายครั้งกว่าจะถึงที่หมาย ความรู้สึกมันปนกันไปหมด

เสียใจที่เห็นชาวบ้านประสบภัย ดีใจที่เห็นเค้ามีรอยยิ้มเวลาเจอเราที่เอาสิ่งของและทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือ เห็นหลายหน่วยงานก็เร่งเข้ามาให้ช่วยเหลือ น้ำใจคนไทยมีมากกว่าน้ำท่วม เราคนไทยต้องช่วยกันค่ะ”

ขอบคุณข้อมูล:one31,newtv

May