ลูกสาว 3 ขวบ ใช้โทรศัพท์สั่งบะหมี่ 100 ถ้วย สุดท้ายจบอย่างแฮปปี้

ต่างประเทศ

กาลเวลามันเปลี่ยนแปลงไปเร็วมากจริงเลยนะคะเพราะในเด็กสมัยนี้ฉลาดกว่าเด็กสมัยก่อนหลายเท่าเลยจริงๆช่างคิดช่างพูดรู้เรื่องไปซะหมด โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในตอนนี้ที่ใช้กันเป็นเกือบหมดทั้งอย่างแต่มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียเนอะ

อุทาหรณ์สอนใจสำหรับคนเป็นพ่อแม่เตือนอย่าปล่อยให้ลูกน้อยเล่นโทรศัพท์มือถือเด็ดขาด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 64 ที่มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน เด็กหญิงวัย 3 ขวบหยิบเอาโทรศัพท์ของคุณพ่อไปสั่งจ๋าเจี้ยงเมี่ยน(Zhajiangmian)มามากว่า 100 ถ้วย

หมายเหตุ : จำเจี้ยงเมี่ยนเป็นอาหารพื้นบ้านของมณฑลซานตงประเทศจีน มีลักษณ์เป็นบะหมี่คลุกกับซอสที่ทำมาจากเต้าเจี้ยว โดยในช่วงเกิดเหตุนั้น เด็กหญิงรู้สึกหิวมากๆจึงหยิบโทรศัพท์ของคุณพ่อมาสั่งจ๋าเจี้ยงเมี่ยนของโปรดมาแต่ดูเหมือนว่าน้องจะใส่เลข 0 เยอะไปหน่อยก็เลยทำให้ยอดมันเป็น 100 ถ้วย

จากรายงานของเว็บ NetEase News ระบุว่าตอนที่ไรเดอร์ขับมาส่งนั้นมาพร้อมกันถึง 8 คันถึงจะสามารถมาส่งอาหารทั้งหมดได้และมีค่าส่งรวมค่าอาหารสูงถึง 6,565 บาทแต่จากเหตุการณ์ทั้งหมดนี้

แทนที่คุณพ่อจะโกรธแต่กลับใช้วิธีการที่เรียกได้ว่าน่ารักมากๆโดยที่ครอบครัวเก็บบะหมี่เอาไว้รับประทานเองจำนวน 8 กล่อง ส่วนบะหมี่ที่เหลือก็พาลูกสาวตัวแสบ

นำไปเดินแจกจ่ายให้กับพนักงานหรือเจ้าหน้าที่สุขาภิบาลและคนที่ขาดแคลนในละแวกบ้านของตัวเอง นึกว่าจะโดนคุณพ่อดุซะแล้วสุดท้ายก็จบอย่างแฮปปี้ทั้งอิ่มทั้งได้บุญด้วยเนอะ

ขอบคุณข้อมูล : NetEase News, worldofbuzz