คุณลุงก้มเก็บข้าวสารที่หล่นอยู่กับพื้น มีคนจะซื้อให้ใหม่ก็ไม่เอา

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะสะเทือนใจและน้ำตาไหลไม่ได้เลย โดยเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ข่าวสารบ้านเฮา ได้ออกมาโพสต์ภาพของคุณลุงคนหนึ่งก้มลงเก้บข้าวสารที่ตกลงบนพื้น มีคนจะซื้อให้คุณลุงใหม่ก็ไม่เอา

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “. . .จุ ก ใ น ใจ . . . น้ำตาไหล ไม่รู้ตัว ลุงไปซื้อข้าวสารมา แล้วถุงมันขาดกลางสี่แยก คนแถวนั้นได้หยิบยื่นให้ลุงไปชื้อข้าวใหม่..ลุงบอกเสียดาย คือ…คนไม่มีก้อไม่มีจริงจริง..” ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์

ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า ผู้คนอดอยากหิวโหยทุกหย่อมหญ้าในกะลาแลนด์ , คนรวยก็รวยจนไม่มีที่เก็บ คนจนแม้แต่จะกินวันๆยังไม่มี😭😭 , ชีวิตคนเราเกิดมาต้นทุนของแต่ละคนไม่เท่ากัน.สุ้ๆนะค่ะลุง ,

อันนี้จริงค่ะ..คือไม่มี..ไม่มีจริงๆ..เศร้า , ข้าวหกเราก็เก็บนะ แม่เราเก็บทุกเม็ดที่เก็บได้เลย , กวาดเก็บไปให้ไก่ให้นกครับแล้วค่อยซื้อข้าวใหม่ให้คุณตา , นึกแล้วว่าลุงต้องโกยข้าวสารแค่ลองๆๆเดาดูก่อนค่ะค่อยมาดูคำตอบสงสารเลยลุง😂😂😂😂😂 ,

แม่เรายังเก็บทุกเม็ดเลยคะถ้าข้าวสารหก เพราะแม่เป็นคนประหยัด😃😃 , เห็นแล้วสงสารมากเลยค่ะลุง , น่าสงสารมากๆ​คราบ​สู้​สู้​นะ​คราบ​เป็นกำลัง​ใจ​ให้​คราบ​ , 👉..จิตสำนึกคนเราไม่เหมือนกัน.ภูมิใจน่ะลุง.แต่ระวังรถด้วยล่ะ.🤟🤟🤟..👈

เป็นภาพที่เห็นแล้วอดที่จะสงสารคุณลุงและน้ำตาไหลไม่ได้เลย สำหรับคนอื่นอาจจะไม่มีค่า แต่สำหรับคุณลุงมันมีค่ามาก แม้ว่ามีคนอาสาจะซื้อข้าวสารให้คุณลุงใหม่ แต่คุณก็ปฏิเสธที่จะไม่เอา เรียกได้ว่ายิ่งเห็นยิ่งรู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมากค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:ข่าวสารบ้านเฮา

เรียบเรียงโดย:setup999