เอ้ The Voice โพสต์เล่าเหตุการณ์ เข้าห้องขังครั้งแรกในชีวิต เหตุร่วมกิจกรรม # หมู่บ้านทะลุฟ้า

บันเทิง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ศิลปิน นักร้องอย่าง เอ้ เดอะวอยช์ หรือ เอ้ กุลจิรา ทองคง หนึ่งในผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองที่ได้ออกมาร่วมกิจกรรม #หมูบ้นนทะลุฟ้า ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปสถานีตำรวจหลังวิ่งเข้าไปช่วยเพื่อนจากเหตุการณ์สลายชุมนุม

โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจเล่าประสบการณ์นอนคุกว่า ” สำหรับใครคิดว่าพวกเรา 32 คนที่โดนคุมตัวได้นอนห้องแอร์ในสโมสรตำรวจ ผิดนะคะ เราอยู่ตอนทำการรับทราบข้อกล่าวหา ( ของกินของใช้ ได้น้ำใจจากเพื่อนข้างนอกมา เพื่อนข้างนอกก็เหนื่อยมากๆไม่แพ้พวกเรา ♥️ )

จากนั้นก็ย้ายพวกเราไปนอนคุกสำหรับผู้ต้องหายาเสพติดย์จ่ะ พื้นปูนนอนกับสาวๆ ส้วมคือมองหน้ากันตาปริบๆไม่ได้นอนทั้งคืน แต่ได้เข้าห้องน้ำคุณตร.ตอนเช้ากำลังใจดีมาก ร้องเพลงกัน ดื้อกัน แชร์ความรู้สึกกัน

มีน้องเป็นประจำเดือน ขอตร.ตอนตี5 เป็นชม.ไม่มีให้ บอกไม่ใช่หน้าที่เค้าตรงนี้ เพราะคนฝากขังไม่ใช่พวกเค้า ก็พวกคฝ เอามาฝากไว้ เค้าไม่รู้จะทำยังไง อยากจะย้ายให้ก็ไม่ได้ ไม่ได้อยู่ในอำนาจเค้า

จนเพื่อนๆผชห้องข้างที่โดนจับต้องสาดน้ำจากข้างในเปนการประท้วงเพื่อให้เราได้ผ้าอนามัย ซึ่งน้ำท่วมรองเท้าพวกเราเอง ว้อย5555จากนั้นก็มีคุณป้าแม่บ้านเอามาให้และทุกคนก็ขอโทษป้าแม่บ้าน

เรื่องสาดน้ำไม่นับอีก 67 คนที่มาจากตชด เจอกันที่ศาลที่โดนยัดมาร้อนๆในรถหายใจไม่ออก มีพระท่านนึงเป็นลมหมดสติ ความดันขึ้น 159 กว่าจะได้ไปโรงพยาบาลนี่คือสิ่งที่เค้ากระทำกับเราที่ชุมนุมอย่างสันติ ”

ขอบคุณข้อมูล : Aey Thongkong