บ้าน พี สะเดิด กับคุณแม่ ที่ต่างจังหวัด

บันเทิง

สำหรับ พี สะเดิด กับคุณแม่ระเบียบ สวัสดิ์มูล เป็นคู่แม่ลูกที่รักและดูแลกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ พีเพราะถ้าใครที่ติดตามและเป็นแฟนคลับของ พี สะเดิด คงจะทราบดีว่าเจ้าตัวนั้นสนิทกับคุณแม่มากๆๆๆ มักมีโมเมนต์น่ารักๆออกมาให้แฟนคลับได้ชื่นชมกันเรื่อยๆ นอกจากนี้ พี สะเดิด ยังปลูกบ้านหลังใหญ่เอาไว้ให้คุณแม่ ได้อยู่อย่างสบายๆอีกด้วย

แล้วย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนในรายการ “ที่นี่หมอชิต” ที่มี ดู๋ สัญญา และ เชียร์ ฑิฆัมพร เป็นพิธีกรก็ได้มีการบุกไปเยี่ยมบ้านของ พี สะเดิด เพื่อไปชมบ้านและสอบถามเรื่องราวในชีวิต รวมถึงไปสัมผัสด้วยว่าเวลาที่ พีสะเดิด กลับบ้านไปหาคุณแม่นั้นไปทำอะไรที่ไหนบ้าง

อย่างแรกเลยทาง พี สะเดิด ก็ได้พา ดู๋ ไปเดินซื้อของที่ตลาดนัดเทศบาลชุมแพ ซึ่งตลาดนัดแห่งนี้ พี สะเดิด คุ้นเคยเป็นอย่างดีขนาดที่ว่าเดินหลับตาก็ยังได้ เพราะว่าเมื่อก่อนคุณแม่ระเบียบ แม่ของ พีสะเดิด นั้นขายของอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ตนจึงมาตั้งแต่เด็กยันโต

พอซื้อของกลับมาจากตลาดแล้ว ทางด้านของ เชียร์ ก็ขออาสาเป็นลูกมือให้กับคุณแม่ระเบียบ ลงมือทำอาหาร ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารนั้นก็เป็นพืชผักต่างๆที่หาได้จากบริเวณบ้าน และจากตลาด พอทำอาหารเสร็จแล้ว พี สะเดิด ก็ได้มานั่งพูดคุยกับ ดู๋ และ เชียร์

ทั้งนี้เรื่องบ้านที่เห็นสวยงามอย่างนี้ เป็นฝีมือการออกแบบของ พี สะเดิด ทั้งหมดโดยได้รับอิทธิพลมาจากชาติตะวันตก และมีการปรับให้เข้ากับรูปแบบปัจจุบัน เป็นบ้านแบบสไตล์ยุโรปสมัยรัชกาลที่5 บอกเลยค่ะว่าสวยมากๆๆๆ

เรื่องราวชีวิตที่ผ่านมานั้น พีสะเดิด เผยว่าในช่วงแรกที่เพลง “สาวกระโปรงเหี่ยน” ดังนั้นตนเองคบเพื่อนเยอะ กินเหล้า สูบบุหรี่ เรื่องผู้หญิงไม่ขาด ตอนนั้นเงินแทบไม่เหลือ พอเครียดมากก็กระทบกับงาน

แต่ก็มาปลี่ยนแปลงชีวิตได้ เพราะว่าตนนั้นรักแม่มาก ไม่อยากให้แม่เสียใจ ตนเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งหมด พอเกิดปัญหาขึ้น เราก็แย่ทั้งจิตใจ และสภาพของครอบครัว เพราะถ้าตัวเองแย่ ครอบครัวก็แย่

ตนเองมีเคล็ดลับเวลาเจออะไรไม่ดี ก็คือการล้างเท้าแม่ ตนกับแม่นั้นผูกพันธ์กันมากๆ ถ้ามีโอกาสกลับไปบ้านก็จะล้างเท้า กราบเท้าแม่ ตัดเล็บเท้าเล็บมือให้แม่ตลอด  อยากทำอะไรให้ท่านได้ในช่วงเวลาที่ยังทำได้ และยังไม่คิดมีภรรยา เรียกว่าเป็นลูกที่กตัญญูจริงๆค่ะ

ขอขอบคุณ : psaderd , รายการ  ที่นี่หมอชิต

เรียบเรียงโดย : setup999

kan