เผยข้อดีของ ไปรษณีย์ไทย ที่หลายคนยกให้เป็นที่ 1

ข่าวทั่วไป

เมื่อก่อนเวลาที่หลายคนจะส่งพัสดุสิ่งของต่างๆไปให้กับคนที่รู้จัก หรือเพื่อการค้านั้นก็จะนึกถึง ไปรษณีย์ไทย ใช่ไหมค่ะแต่ว่าสมัยนี้ก็อย่างที่ทราบกันดีว่ามีบริษัทขนส่งเปิดตัวเพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ และพยายามตีตลาดแข่งขัน แต่ทั้งนี้หลายคนก็ยังคงเชื่อมั่นและไว้ใจในการทำงานของ ไปรษณีย์ไทย

อย่างล่าสุดที่ทางเพจ “ผู้บริโภค” โพสต์ภาพพนักงานส่งของไปรษณีย์ไทย พร้อมกับระบุว่า “หนึ่งความมหัศจรรย์ของไปรษณีย์ไทย(เท่าที่นึกออก) ก็คงเป็นการจดจำอย่างแม่นยำ โดยที่ไม่ต้องโทรถามผู้รับว่าอยู่แถวไหน !!! ถือว่าเป็นทักษะที่ว้าวมากๆ

เพราะส่วนใหญ่จะเป็นคนพื้นที่ ที่เชี่ยวชาญในบริเวณนั้นๆนั่นแหละรู้ทางยังไม่พอ ยังแม่นด้วยนะ อันนี้น่าชมเชย แต่ส่วนอื่นๆนี่ก็พยายามพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆแหละ #ผู้บริโภค ช่วยลองบอกหน่อย ข้อดีของไปรษณีย์ไทยมีอะไรบ้าง?”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยว่า เชื่อมั้ยคะ คนส่งจ่าบ้านเลขที่ผิด สลับเลขนิดหน่อย แต่ไปรษณีย์ไทยมาส่งถูกจากการจำชื่อเจ้าของบ้าน และที่สุดที่ได้ใจคือรู้ว่าบ้านเรามีเด็กอ่อน พี่เค้าไม่เคยกดกริ่งให้ลูกตื่นเลยค่ะ แอบเรียกเราเบาๆจนได้ยิน ,

คอนเฟิร์มค่ะ บ้านเราเพิ่งสร้างบนที่ดินใหม่ บ้านเลขที่ใหม่ เราสั่งของมาขนส่งทุกเจ้าที่มาส่งต้องโทรถามว่าอยู่แถวไหน ตรงไหนของซอย ขนาดพนักงานการไฟฟ้าฯและประปาที่เช็คบิลค่าน้ำค่าไฟยังเอาบิลไปใส่ผิดบ้าน แต่มีไปรษณีย์ไทยเจ้าเดียวที่มาส่งของไม่เคยโทรมาถามแล้วส่งถูกบ้าน ,

เคยออกข่าวที่คนไทยอยู่ตปท. ปริ้นที่อยู่ไทยแล้วออกมาเป็นภาษาต่างดาว รู้เรื่องเเค่ตัวเลขบ้าน ซอย รหัสปณ. ส่งถึงเฉยเลย , เคยสั่งของร้านลืมเขียนที่อยู่ ใส่มาแต่ชื่อ เบอร์ ที่อยู่มีแค่ชื่อคอนโดแล้วข้ามมาจังหวัดเลย พี่ปณ.ก็มาส่งถูกนะบางทีเจอจอดติดไฟแดงก็เอาของให้เลย ลูกค้าชั้นดีมั้ยล่ะ ,

บนสวนห่างจากถนน 1.3 กิโล ยังมา เจ้าอื่นให้ลงไปเอา 5555 , บ้านนี้ไม่ถูกกัน บ้านนี้หมาดุ บ้านนี้ทำงานที่นี้ เอามาส่งให้ถึงที่ทำงาน ส่วนที่พีคสุดคือ เคยโดนขโมยของ เปิดรูปจากกล้องวงจรให้คุณไปรดู พาไปจับได้ถึงที่

ขอขอบคุณ : ผู้บริโภค

เรียบเรียงโดย : setup999

kan