ปิงปอง ศิรศักดิ์ ตั้งคำถามถึง ผู้ใหญ่เรื่องการแต่งเครื่องแบบ นร.

บันเทิง

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณีที่ ภาคีนักเรียน KKC และ กลุ่มนักเรียนเลว ได้ออกมาเชิญชวนให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปเรียนเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. และในวันที่ 2 ธ.ค. แต่ก็ยังมีนักเรียนจำนวนมากยังใส่ชุดนักเรียนไปเรียนก็ตามปกติเหมือนเดิม

ล่าสุด ปิงปอง ศิรศักดิ์ นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามถึงผู้ใหญ่บางคนว่า ” ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ บางคนต้องเดือดร้อนแทบสติแตกกับเรื่องชุดนักเรียนขนาดนั้นจริงๆ เหรอ? เด็กๆ ยังไม่ได้จับขังหรือเอาใครไปฆ่าหมกแม่น้ำนะ

ผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่าจะคุยกันตกลงกันได้ไม่ยากนะ ต่อให้ยากก็ยังไม่ใช่เรื่องที่ควรจะทำเหมือนสังคมจะย่อยยับเพราะชุดนักเรียนรึเปล่าบางทีเราก็ต้องถามตัวเองนะว่าสิ่งที่เราทำมันเหมือนสิ่งที่สังคมและตัวเราเคยสอนเด็กเอาไว้รึเปล่า นี่เรากำลังทำอะไรอยู่

เรากำลังสอนเขา หรือเรากำลังไม่พอใจที่เขาไม่อยู่ใต้อำนาจแห่งความเป็นผู้ใหญ่ ..มันคือเสื้อผ้าครับ” และในขณะเดียวกันมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์อีกว่า” อันนี้รับได้นะพีแต่ว่าถ้าไปแต่งตัวที่ล่อแหลมละพีที่น่าคิดครับ ”

ซึ่งหนุ่มปิงปอง ยังได้ตอบกลับไปอีกว่า” แต่งตัวที่ล่อแหลมคืออะไรครับ?1.ถ้าหมายถึงแต่งตัวในที่ล่อแหลม ถ้าสังคมดี จะไม่มีใครต้องมากังวลว่าเราจะไม่ปลอดภัยจากการแต่งตัวครับ ทำไมเราถึงต้องให้เหยื่อมีหน้าที่ระวังตัวแล้วสังคมไม่คิดจะมีมาตรฐานที่ดีในการสร้างจิตสำนึกเรื่องสิทธิมนุษยชน

2.ถ้าหมายถึงแต่งตัวล่อแหลม …ชุดนักศึกษาก็ล่อแหลมครับถ้าคนมันจะหื่นแล้วห้ามตัวเองไม่ได้แบบสัตว์โลกทั่วไปที่ไม่ใช่มนุษย์ในมุมมองผมนะ ” , “ผมถึงตั้งคำถามไงครับว่ามันเป็นหน้าที่ของเหยื่อที่ต้องระวังตัว หรือเป็นหน้าที่ของสังคมที่ต้องเคารพในสิทธิและร่างกายของคนอื่นถ้าคิดแบบนี้ ชุดนักเรียนหรือจะผู้ใหญ่ที่แต่งตัวเซ็กซี่ก็ไม่ใช่ปัญหาครับปัญหาอยู่ที่ผู้ใหญ่ในสังคมมีมายด์เซ็ตที่ผิดอยู่ครับ ”

ขอบคุณข้อมูล:Sirasak Ittipholpanich

เรียบเรียงโดย:setup999