เป๊ก งานเข้า ชาวเน็ตแห่แบน จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์

บันเทิง

สำหรับ เป๊ก ผลิตโชค เป็นนักร้องหนุ่มที่มีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ แถมยังโกอินเตอร์ไปไกลถึงต่างแดนอีกด้วย ซึ่งถ้าใครที่ติดตาม เป๊ก จะทราบดีว่ามีความสามารถที่หลากหลาย ที่สำคัญมีนิสัยที่น่ารักและเป็นกันเองมากๆกับแฟนคลับ แถมยังชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอีกด้วย

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่างานจะเข้า เป๊ก ซะแล้วค่ะ เพราะหลังจากที่ เป๊ก ทวิตเชิญชวนให้คนมาเข้าร่วมโครงการ การกุศลให้น้องๆอิ่มท้องกับการซื้อข้าวกล่อง แล้วเปลี่ยนเป็นเงินให้กับน้องๆ ซึ่งก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากเลย จน #แบนเป๊กผลิตโชค ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ทวิตกันรัวๆเลยว่า “ไม่ตลกไปหน่อยหรอ ข้าวกล่องราคา 30-45 บาท แต่หักมาบริจาคแค่ 1 บาท คิดได้ยังไงอะ ยังมาบอกอีกนะ ล้านชิ้น ได้ช่วยน้องล้านบาท แล้วกำไลเจ้าสัวกี่สิบล้านหรอคุณพรี่ คิดมั้งปะ คิดหน่อยดิ คิดทีเหอะ คนแบนเซเว่น แบนเจ้าสัวแทบตาย สนับสนุนเฉย ใบหน้าที่กลอกตาไปมา #แบนเป๊กผลิตโชค”

“ทำอะไรซีพีไม่ได้ก็มาทำพรีเซ็นเตอร์แทน ได้เหรอ อะไรก็ไปลงที่..หมด คนที่ควรโดนด่าคือใครกันแน่xะ นี่อยู่ฝั่ง ปชต นะ แต่ทำไมต้องด่าดาราตลอดเลยอะไม่เข้าใจ น่าเบื่อมาก เบื่อมากกกกกกกก #แบนเป๊กผลิตโชค”

“เราเข้าใจดาราที่ไม่ออกมาแสดงจุดยืนนะ รู้ว่าเขาต้องแลกกับอะไรบ้าง แต่ถ้าถามว่าเรายังจะสนับสนุนเขาต่อมั้ย คำตอบก็คือไม่ เราทำได้แต่หันไปสนับสนุนดาราที่ออกมาคอลเอ้าท์ให้เราเท่านั้น ส่วนการไปบังคับให้เขาออกมาคอลเอ้าท์ แต่เขาไม่ทำ เราก็ต้องเคารพสิทธิ์ของเขา #แบนเป๊กผลิตโชค”

“ในวันที่เด็กนักเรียนโดนคุกคาม ประชาชนโดนฉีดน้ำใส่ คุณไม่เห็นทำหน้าที่อะไรเลยอะในฐานะ Unicef หรือเหตุการณ์ข้างต้นนั้นเป็นเหตุการณ์สมมุติหรอเลยไม่ทำหน้าที่ตัวเอง อย่าใส่แต่เสื้อถ่ายรูปแล้วบอกว่าทำงาน อะไรปลอมๆคนเขาดูออกนะคุณหลวง #แบนเป๊กผลิตโชค”

“คือถ้าจะให้ชั้นจับประเด็นมาด่าเป๊กและนุชเนี่ยมีเย้อออออออออมาก ชั้นเล่นได้เยอะ แต่มันเสียเวลาไงถึงนางจะออกมา speak out ตอนนี้หรืออนาคต เสียงของนางก็”ไร้ค่า” ไปแล้ว เพราะการกระทำของตัวเป๊กเองมันก็โชว์อยู่แล้วว่านางเป็นพวก Human Rights for photograph อ่ะ #แบนเป๊กผลิตโชค”

ขอขอบคุณ : #แบนเป๊กผลิตโชค , peckpalit

เรียบเรียงโดย : setup999

kan