สธ.แจ้งหนังสือด่วน ถึง รพ.ทั่วประเทศ เตรียมพร้อม

ข่าวทั่วไป

จากเหตุการณ์การชุมนุมกันของประชาชน นักศึกษา ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยนั้นส่งผลให้เป็นที่พูดถึกันอย่างมาก โดยเฉพาะเหตุกรณ์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่มีผู้ชุมนุมจำนวนมากออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แล้วจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อสลายม็อบ โดยมีการฉีดพ่นน้ำแรงดันสูงเข้าใส่ผู้ชุมนุม จากนั้นม็อบก็ได้สลายแยกย้ายกันไป

ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นหลายฝ่ายมองว่าเป็นการใช้ความรุนแรง แต่ถึงอย่างไรในวันต่อๆมาทางประชาชน นักศึกษาก็ยังคงมีการนัดมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย นอกจากนี้ในหลายจังหวัดทั่วประเทศไทยยังได้มีประชาชน นักศึกษาออกมาชู 3 นิ้ว เรียกร้องประชาธิปไตยด้วย

ล่าสุดทางกระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ สธ.0201/ว 658 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2563 เรื่อง “การเคลื่อนไหวทางการเมือง” โดยมีการระบุรายละเอียดเอาไว้ว่า

เรียน อธิบดีทุกกรม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา อธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี ผู้อำนวยการสำนัก หัวหน้างานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั่วไป

ด้วยปรากฏสถานการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมือง ในหลายพื้นที่หลายจังหวัดกระทรวงสาธารณสุขขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ที่อาจได้รับผลกะทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อนึ่ง ในการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย หรือสื่อออนไลน์ในฐานะข้าราชการควรกระทำอย่างระมัดระวัง เนื่องจากอาจเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมาย จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและดำเนินการต่อไป

ลงชื่อ นายธงชัย กีรติหัตถยากร

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข

รักษาราชการแทน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข

หัวหน้ากลุ่มการกิจด้านสนับสนุนงานบริการสุขภาพ

ปฏิบัติราชการแทน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ขอขอบคุณ : กระทรวงสาธารณสุข

เรียบเรียงโดย : setup999

kan