แอนนี่ บรู๊ค เปิดใจ 10 ปี บทเรียนชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยว

บันเทิง

สำหรับ แอนนี่ บรู๊ค เป็นอีกหนึ่งคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ก่อนหน้านี้โดยกระแสโจมตีจากชาวเน็ตอย่างหนักมาเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้เธอทำหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัวเลี้ยงที่คุณแม่ที่ป่วย และลูกชายที่กำลังจะโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ เธอทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีมากๆเลยทีเดียวจนผ่านมรสุมชีวิตมาได้ทุกวันนี้

ล่าสุด แอนนี่ ได้ออกมาเปิดใจพูดหมดเปลือกเล่าชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ว่าโดนมาแล้วทุกรูปแบบทั้งคำติฉินนินทา ในโลกออนไลน์ผ่านตัวหนังสือ หรือจะได้ยินเต็มหูซึ่งๆหน้า มีครั้งหนึ่งไปเดินตลาดนัด

แล้วได้ยินคนพูดขึ้นมาแบบหยาบคายมาก สารพัดคำด่า นาทีนั้นคือกลั้นน้ำตาสุดๆแล้วหันไปถามเขาตรงๆว่า อยากรู้อะไรให้ถามกันดีๆ ไม่ใช่พ่นคำด่าสารพัดทั้งที่เราไม่รู้จักกัน ซึ่งแต่ละบทเรียนที่ผ่านเข้ามามันสอนให้เราเป็นคนมากขึ้น ยิ่งมีลูกความคิดยิ่งเปลี่ยน

และคอยพัฒนาตัวเองเสมอ เรียนรู้ไปพร้อมๆกับการเลี้ยงลูก ซึ่ง แอนนี่ ได้นิยามของคำว่า แม่เลี้ยงเดี่ยว ที่แท้จริง คือ ผู้ที่เลี้ยงบุตรมาด้วยตัวของตัวเองและกำลังทรัพย์ของตัวเองและการอบรมสั่งสอนของตัวเอง และจากหัวใจคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้

คือบอกเลยว่าใจสำคัญที่สุด ต้องเข้มแข็งให้ได้ ซึ่งสิ่งที่แม่เลี้ยงเดี่ยวทั้งโลกต้องเจอคือการติฉินนินทาหนัก เหนื่อย มากมายปัญหารุมเร้ามากมาย ไม่ใช่แค่การเลี้ยงลูกอย่างเดียว ทั้งเรื่องงาน เรื่องงาน เรื่องครอบครัว วิกฤตเศรษฐกิจต่างๆ

ซึ่งอยากให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวโฟกัสที่ลูก ทำให้ลูกของคุณมีความสุขที่สุดทำให้เขาเป็นคนที่มีคุณภาพที่สุด เมื่อวันนึงที่แบบเราได้เห็นความสำเร็จของลูกเราแล้ว เราจะนึกขอบคุณตัวเองว่าเราผ่านมันมาได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นคำพูดที่ดีมากคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหลายๆคนที่ได้ฟังคงจะคิดได้

ขอบคุณข้อมูล:SpringNews , annie_teekayu

เรียบเรียงโดย:setup999