พ่อเลี้ยงเดี่ยวจำใจ พาลูกสาวที่พิการ มาขับแท็กซี่ด้วยทุกวัน

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เมื่อทางเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Thanatchaya Pupae” ได้ออกมาFพสต์เรื่องราวโดยตัวเธอนั้น ได้โบกแท็กซี่เพื่อมาทำงาน ในวันฝนตก

ปรากฏว่ารถแท็กซี่ที่เธอโบกนั้นมีเด็กผู้หญิงอายุ 6 ขวบนั่งมาด้วย โดยเธอนั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “วันนี้นั่งรถแท็กซี่มาทำงาน เพราะฝนตก ยืนโบกแท็กซี่หน้าปากซอยสายไหม 78 เห็นเด็กผู้หญิงนั่งอยู่ในรถ เราก็มีเอะใจว่าทำไมมีเด็ก

แต่คิดว่าสงสัยอาจจะไม่มีคนดูแลน้อง ก็เลยเอามาด้วย พอขึ้นรถไป พี่คนขับบอกว่า ขอโทษด้วยนะครับ ที่ผมต้องเอาลูกมาด้วย ลูกสาวผมเป็นเด็กพิการครับ เรามีกันอยู่แค่สองคนครับ ไปไหนมาไหนเราไปด้วยกันครับ พี่เค้าเล่าให้ฟังว่า

ลูกสาวพี่เค้าตกบันได แล้วต้องผ่าตัดสมอง ตอนนี้ผมต้องหาเงินไว้ใช้จ่ายค่ารักษาลูกครับ ตอนนี้น้องเดินไม่ได้ครับ ผมอยู่กับลูกสาวสองคน เช่าห้องอยู่ครับ ส่วนแม่เค้าพี่เค้าขอไม่พูดถึงค่ะ แต่เราพอจะเดาออกว่าพี่เค้าน่าจะเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวค่ะ

พี่เค้าบอกว่าลองจับหัวลูกผมได้นะครับ (เราก็ไม่กล้านะ)” แต่พี่เค้าบอกว่า ลองจับดูเลยครับ เราเลยจับดูน้องไม่มีกระโหลกฝั่งซ้ายจริงๆ น้องอายุแค่ 6 ขวบค่ะ พี่เค้าบอกว่าวันไหนลูกค้าเยอะหรือลูกค้าให้ทริปมาผมจะดีใจมากครับเพราะผมจะมีเงินรักษาลูก

ถ้าเราจำไม่ผิดพ่อของน้องบอกว่าน้องมีบัตรทองอยู่จังหวัดสระบุรี แต่ค่าใช้จ่ายบางอย่างพี่เค้าต้องจ่ายเอง เรารีบทำงาน เลยได้คุยกับพี่เขาเท่านี้ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจและเศร้าใจให้กับใครหลายๆ คนเป็นอย่างมากเลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:Thanatchaya Pupae

เรียบเรียงโดย:setup999