คุณพ่อ โพสต์สงสารลูกสาวจับใจ เผยสภาพเส้นทาง ที่กว่าจะไปถึงโรงเรียน

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์และเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก เมื่อทางเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “หลวงเอ ธวัชชัย” ได้ออกมาเผยภาพการเดินทางของเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ หมู่ 5 ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

ที่ต้องเดินทางข้ามผ่านสะพานไม้ที่ผุพัง เพื่อข้ามลำธารไปยังอีกฟากฝั่ง ด้วยความทุลักทุเล โดยโพสต์เล่าถึงความยากลำบากที่ต้องพบเจอในการเดินทางแต่ละวันมาว่า “#ภาพการเดินทางไปโรงเรียนของเด็กหญิงคนหนึ่ง พ่อต้องเดินเอาเสื้อผ้า

กระเป๋าโรงเรียนไปไว้อีกฝั่งนึงก่อนแล้วค่อยเดินมารับลูกอีกทีนึงวันใหนฝนหนักน้ำมากลูกก็ต้องขาดเรียน…นี่ไม่รวมถึงภาพชาวบ้านที่ต้องแบกน้ำยางข้ามคลองสายนี้..เคยร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่เขาบอกว่าช่วยไม่ใด้

เพราะติดกับกฏหมายป่าไม้ทั้งที่โครงการอื่นสามารถทำใด้…นี่หรือความยุติธรรมในสังคมไทย..ท่านๆอาจจะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาแต่สำหรับพ่อคนนี้สงสารลูกจับใจ #ขอความเป็นธรรมหน่อยนะ @ม.5ต.ลิพังอ.ปะเหลียน ตรัง#ช่วยแชร์ให้โลกรู้”

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวนั้นถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า มัวแต่แดกกันจนพุงป่องมึงคิดถึงประชาชนกันบ้างมั้ยเนี้ยะ , สามัคคีคือพลังค่ะ , แชร์ให้แล้วค่ะ ขอให้ผู้ใหญ่มองเห็นปัญหา

มาช่วยแก้ไขให้เร็วๆนะคะ เพื่อความปลอดภัยของ ทุกคนค่ะ , ชาวบ้านไม่มีหน้าที่ซ่อมแต่ผู้ที่มีหน้าที่คือผญ.บ้านกำนันอบต.สส.สท.สจ.หน่วยงานรัฐบาลพวกท่านทำอะไรอยู่รึถึงไม่แก้ไขปัญหาหรือรอให้ชาวบ้านจมน้ำตายห่ากันก่อนวะแม่งนี้แหล่ะ

คือประเทศไทยมีหลายมาถฐานหลายชนชั้น , ขอชื่นชมชาวบ้านในพื้นที่ ที่ช่วยกันอนุรักษ์ต้นไม้ จนมีน้ำในคลองไม่แห้งเหมือนหลายๆพื้นที่ ผู้โพสต์ลองวัดความกว้างของคลองให้หน่อยได้ไหมครับ เดียวผมลองทำแบบแลต้องใช้งบเท่าไร

ขอบคุณข้อมูล:หลวงเอ ธวัชชัย

เรียบเรียงโดย:setup999