สถานทูตสวีเดน ยกย่อง มารีญา หลังเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ข่าว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย สำหรับ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ทั้งการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และความเท่าเทียม รวมถึงสนับสนุนแนวคิดของกลุ่มประชาชนปลดแอก

ซึ่งก็แน่นอนว่าการที่สาวมารีญาออกมาแสดงจุดยืนแบบนี้  ก็เกิดทั้งผลดีและผลเสียตามมามากมาย หนักถึงขั้นงานถูกยกเลิก และนอกจาก สาวมารีญา แล้วก็ยังมีเหล่าคนบันเทิงก็หลายต่อหลายคนที่ได้ออกมาประกาศจุดยืนเหมือนเธอ

อย่างก่อนหน้านี้ สาวมารีญา ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพตัวเองในขณะที่ไปร่วมชุมนุมแสดงจุดยืนของตัวเอง พร้อมระบุข้อความว่า ” Do you hear the people sing? #ประชาชนปลดแอก @ #DemocracyMonument 🇹🇭 ”

จนล่าสุด ทางสถานทูตสวีแดนได้ออกมาโพสต์ชื่นชมสาวมารีญา โดยบอกว่า เราภูมิใจมากที่คุณ มารีญา พูลเลิศลาภ (Maria Lynn Ehren) ลูกครึ่งไทย-สวีเดน 🇹🇭🇸🇪 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 👸 ได้ออกมาพูดเรื่องประชาธิปไตยและความเท่าเทียม 💪🌏

ประเทศสวีเดนปกครองด้วยระบอบประชาธิปไทยที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการเปิดกว้างและความโปร่งใสที่ทุกคนได้สิทธิโดยเท่าเทียม โดยอำนาจที่ใช้ในสาธารณะมาจากปวงชน ท่านทราบหรือไม่ว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 87% เลยทีเดียว ” ซึ่งเหล่าแฟนคลับหลายๆคนก็ชื่นชมเป็นอย่างมากเลยค่า ประกาศจุดยืนชัดเจนก็มีทั้งคนไม่ชอบและชอบเธอ ยังไงก็สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้เสมอ

ขอบคุณข้อมูล : marialynnehren , Embassy of Sweden in Bangkok