ATM เออเร่อ เงินไหลทะลักเป็นสิบเท่า กดแค่ 3 พัน เงินไหลมา 3 หมื่น

ข่าวทั่วไป

วันนี้ (14 มิ.ย. 63) มีรายงานกรณีตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพานิชย์ สาขาระนอง เกิดเหตุข้อข้อง ทำให้มีเงินไหลทะลักออกมาจากตู้เกินกว่าจำนวนที่มีคนเบิกถอนจริง โดยตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุ อยู่ที่ตึกทำการธนาคารไทยพาณิชย์

ถนนท่าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดระบบของตู้เอทีเอ็มที่มีปัญหาข้อข้องแล้ว ทางด้านพลเมืองดีที่พบว่าตู้เอทีเอ็มมีเงินสดออกมาจำนวนเกินกว่าที่เบิกถอนนั้น ได้เข้าไปลงบันเทิงประจำวันที่ สภ.เมืองระนอง

เพราะเกรงจะได้รับความเสียหาย โดยทุกคนได้กดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มที่ขัดข้องเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 มิ.ย.63) ในยอดเงินที่ต่างกัน บางคนกด 2,700 บาท แต่ได้เงินออกมา 27,000 บาท และอีกคนกดเงิน 1,200 บาท

แต่ได้รับเงินออกมา 12,000 บาท ด้านผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์สาขาระนอง เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นสืบเนื่องจากช่วงธนาคารที่มีซ่อมตู้เอทีเอ็ม มีการตั้งระบบอ่านธนบัตรผิด ทำให้บางคนกดเงิน 300 บาท แต่ตู้จ่ายเงินไป 3,000 บาท

หรือกดเงิน 3,000 บาท แต่มีเงินออกมา 30,000 บาท ซึ่งต่างตกใจกันทุกคน แล้วรีบโทร. แจ้งตำรวจให้มายังจุดเกิดเหตุทีนที พร้อมโทร แจ้งเรื่องไปยังคอลเซ็นเตอร์สำนักงานใหญ่ ทั้งนี้ พลเมืองดีต่างส่งเงินคืนให้กับพนักงานธนาคารทันที

รวมยอดที่นำมาคืนเบื้องต้น 4 คน คิดเป็นเงินรวม 94 ,000 บาท แต่ยังมีอีกหลายบัญชีที่ถูกกดไปก่อนหน้านี้ โดยบางคนแจ้งความประสงค์มาแล้วว่าจะมาคืนให้ทางธนาคารในวันทำการ คือวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. ขณะที่ ร้อยเวรเมืองระนอง

ได้ฝากไปถึงประชาชนที่ยังไม่ได้นำเงินมาคืน โดยขอให้นำเงินคืนกลับให้ทางธนาคารไทยพาณิชย์สาขาระนอง ให้เรียบร้อยภายในวันจันทร์นี้ มิเช่นนั้นอาจมีความผิดในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : เดลินิวส์ออนไลน์