หนุ่ม เล่าเรื่องแปลก หลังคุยกับ ตุ้ย ไม่กี่นาทีก่อนจะได้รับข่าวร้าย ตั้ว ศรัณยู

บันเทิง

เรียกได้ว่าสร้างความโศกเศร้าให้กับคนดังในวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก สำหรับการจากไปแบบไม่มีวันกลับของผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังอย่าง ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่เสียชีวิตลงจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ด้วยวัย 59 ปี ท่ามกลางความเสียใจของคนในวงการบันเทิงและครอบครัว ซึ่งงานนี้เหล่าคนดังในวงการบันเทิงหลายๆ คนก็ต่างออกมาโพสต์อาลัยรัก ตั้ว ศรัณยู กันอย่างมากมายเลยทีเดียว

ล่าสุด ทางด้านของพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ได้ออกมาพูดถึงการจากไปของตั้วไว้ว่า คุณตั้วนั้นถือว่าเป็นผู้ชายคนหนึ่งในสมัยนั้นที่ผู้หญิงนั้นกรี๊ดมาก เป็นคนที่หล่อมาก และก็มากไปด้วยความสามารถ ผมเองก็เคยได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ตั้ว

อยู่สองเรื่องสามเรื่อง แกเป็นคนที่น่าทึ่งมากในการเล่นละครถ่ายละคร เมื่อวานนี้มีเรื่องราวให้ฟังอันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล บังเอิญว่าผมเองได้มีโอกาสไปนั่งทานข้าวกับคุณ ตุ้ย ธีรภัทร์ และคุณ ต้น ชลลัมพี และก็ผู้ใหญ่อีกสองสามคน

ในระหว่างการสนทนากันผมกับคุณตุ้ยไม่เจอกันนานแล้ว ปรากฎว่าคุณตุ้ยก็พูดมาคำหนึ่งว่า พี่หนุ่มจำได้ไหมว่าเราเคยไปเล่นละครเวทีแสงสีแสงกันที่เชียงใหม่ ตอนนั้นผมเล่นเป็นอะไรผมจำไม่ได้ ผมก็บอกทางคุณตุ้ยว่าเล่นเป็นกานโถม

ละครช่วงนั้นชื่อ เวียงกุมกาม ส่วนอีกคนหนึ่งที่เล่นคือคุณตั้ว ศรัณยู เล่นเป็นพญามังราย แล้วหลังจากนั้นก็มีการคุยกันว่าจำได้เรายังไปเที่ยวกันเลยเนอะ พอเราถ่ายละครเสร็จคุณตั้วก็เข้าโรงแรม คุณตั้วยังบอกเลยว่าโรงแรมนี้ผีดุ

ก็ยังคุยเล่นกัน คุยกันไปถึง 5 นาที โทรศัพท์ผมดังติ้งผมก็หยิบขึ้นมาดู คุณตั้ว ศรัณยู เสียชีวิต คือผมพึ่งพูดถึงคุณตั้วอยู่กับคุณตุ้ย แล้วก็ข้อความส่งเข้ามาว่าพี่ตั้วเสียชีวิต ผมกับคุณตุ้ยได้แต่นั่งมองหน้ากันว่ามันเกิดอะไรขึ้น คือตอนแรกไม่อยากเชื่อบอกว่าข่าวปลอม พอไล่เช็คดูแกเสียชีวิตจริงๆ