หนุ่มทนไม่ไหว หลังโดนเจ้านายเอาเปรียบ แถมยังท้าให้ไปแจ้งกรมแรงงาน

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาดพสต์ภาพและข้อความสนทนา ที่คุยกับอดีตเจ้านาย โดยจากข้อความนั้นจะเห็นได้ว่าเจ้านายนั้นได้พูดท้าทายหนุ่มคนดังกล่าว

เนื่องจากเขาได้ขอลาออกจากงาน เพราะทนไม่ไหว ที่ต้องถูกเอาเปรียบ พอลาออกก็โดนหักเงินสารพัด ด้วยความข้องใจ จึงได้ทักหาอดีตนายจ้าง แต่ก็โดนต่อว่า แถมยังท้าให้ไปแจ้งกรมแรงงานได้เลย โดยหนุ่มคนดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“พี่ๆ น้องครับผมขับรถของนายxเป็นรถหัวลากหรือรถเทรลเลอร์ ไม่มีวันหยุดเลยสักวัน ใช้งานเหมือนเราไม่ใช่คน เอาเปรียบทุกอย่าง ผมลาออกจากงานเงินเดือนก็ไม่คิดให้ หักโน่นหักนี่ พอลาออกมันด่ามันว่าผมดูเอาที่ผมแคปให้ทุกท่านดู

ถ้าใครมีอาชีพขับรถอย่าได้ไปสมัครขับนะครับ ตอนขับไม่เป็นตอนออกมันหักน่าดู เหมือนมันจะไม่ยอมจ่ายเงินให้” และแน่นอนว่าหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงไปในโลกออนไลน์ เหล่าบรรดาชาวเน็ตก็ต่างแห่แชร์และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

พร้อมกับให้คำแนะนำหนุ่มคนดังกล่าวให้แจ้งกรมแรงงานเลย เพราะส่วนมากคนที่โดนเอาเปรียบจะเป็นลูกจ้าง กรมแรงงานจะเป็นคนสอบเจ้านายเอง อย่าไปยอมเด็ดขาด ซึ่งเชื่อว่าคงไม่ใช่กับหนุ่มคนดังกล่าวคนเดียวแน่นอนที่โดนเจ้านายเอารัดเอาเปรียบ

เพราะคงจะมีหลายคนที่โดนเหมือนหนุ่มคนดังกล่าวอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจลูกจ้างสุดๆ ใครที่ได้โดนแบบนี้ก็คงจะเสียความรู้สึกไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว เพราะทุกคนที่ทำงานก็หวังว่าจะได้เงินกันทั้งนั้น

แต่มาโดนเจ้านายเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ เป็นธรรมดาที่หนุ่มคนดังกล่าวจะทนไม่ไหวจนต้องลาออก แถมยังโดนเจ้านายพูดท้าทายแบบนี้ ทำให้หนุ่มคนดังกล่าวที่ตัดสินใจที่จะนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ให้ใครหลายๆ คนได้รับรู้