หนุ่มขับรถพ่วง ยอมทิ้งเงิน 8,000 บาท เพื่อแมวคู่ใจ หลังไฟไหม้หัวรถ

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีชาวเน็ตแห่แชร์เป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “มัชเฌ Never Die” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของหนุ่มขับรถพ่วงคนหนึ่ง ที่หนีตายจากเหตุไฟไหม้หัวเครื่อง แต่ก็ไม่ลืมที่จะคว้าน้องแมวสายพันธุ์เปอร์เซียลงมาด้วย

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ทาสแมวตัวจริง นายสัญญา ทองมิตร์ อุ้มแมวเปอร์เซียหนีตายจากเหตุไฟไหม้รถพ่วงติดแก๊ส บริเวณ ถ.กรุงเทพ-ติวานนท์ จนทำให้หยิบเงิน 8 พันกว่าบาทออกจากรถไม่ทัน เจ้าตัวเผยเป็นแมวคู่ใจไปไหนไปกัน”

ซึ่งหนุ่มคนดังกล่าวได้เปิดเผยว่าแมวเปอร์เซียตัวดังกล่าวเจ้าตัวซื้อมาจากเพื่อน และเลี้ยงดูมานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งเจ้าตัวมักจะพามันไปไหนมาด้วยตลอดเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง โดยหนุ่มคนดังกล่าวได้เล่าต่อว่าเจ้าตัวขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกหินมาจาก จังหวัดสระบุรี

และจะนำมาส่งแถม ถนน ติวานนท์ แต่ระหว่างทางก็เห็นควันลอยขึ้นมาจากหัวรถบรรทุกก็เลยรีบจอดข้างทาง จากนั้นไฟก็ลุกไหม้ ด้วยความตกใจเขาเลยรีบคว้าน้องแมวเปอร์เซีย พร้อมกับวิ่งหนีตายออกมาจากรถ

โดยที่ไม่ได้ถืออะไรลงมาเลย ซึ่งเงินสดที่อยู่ในรถ 8000 บาทก็ไม่ได้หยิบลงมาด้วย เพราะว่าเป็นห่วงแมวมากกว่า ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงไปในโลกออนไลน์เหล่าบรรดาชาวก็ต่างแห่แชร์กันเป็นจำนวนมาก และเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย

เรียกได้ว่าเป็นทาสแมวตัวจริงเลยนะค่าาา เพราะเงินทองเสียไปแล้วอาจจะหาให้ได้ แต่น้องแมวที่เดินทางไปกับเราทุกที่หาไม่ได้ที่ไหนอีกแล้ว ชื่นชมหนุ่มคนดังกล่าวมากจริงๆ ที่ไม่ทอดทิ้งน้องแมว ไม่งั้นคงต้องโดนไฟคลอกตายอย่างแน่นอน

ดีใจแทนน้องแมวตัวนี้จริงๆ ที่มีเจ้าของที่รักมันมากๆ อย่างไรก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับหนุ่มคนดังกล่าวด้วยนะค่าาา ซาบซึ้งใจมากจริงๆ ในห้วงนาทีเป็นนาทีตาย สัญชาตญาณคนต่างหนีเอาตัวรอด แต่หนุ่มรายดังกล่าวก็ไม่ลืมที่จะพาชีวิตน้อยๆ ออกมาด้วย

ขอบคุณข้อมูล:มัชเฌ Never Die

เรียบเรียงโดย:setup999