สภามวยโลก มอบรางวัลเชิดชู ลิเดีย-เเมทธิว ช่วยสังคมตื่นตัวไวรัสโควิด-19

บันเทิง

เรียกว่าเป็นคู่สามีภรรยาที่ออกมาประกาศว่าติดเชื้อโรคโควิด-19 เป็นรายเเรกในวงการบันเทิงไทย สำหรับสาวลิเดีย เเละสามีหนุ่มเเมทธิว ซึ่งหลังจากที่ทั้งคู่ได้ออกมาประกาศให้ทุกคนรู้ ทำให้หลายคนนั้นเริ่มตื่นตัวในการระบาดของโรคนี้กันมากขึ้น พร้อมทั้งอัปเดตอาการต่างๆขณะที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล จนทั้งคู่นั้นหายเป็นปกติ

ล่าสุด ทางสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี ) ได้ส่งหนังสือเเสดงความยินดีกับเเมทธิว พิธีกรเเละนักเเสดงชื่อดังซึ่งอยู่ในเเวดวงกีฬาเเละมวยไทย ที่ได้รับรางวัลด้านมนุษยธรรม Heroes of Humamity จากสภามวยโลก

โดยกล่าวถึงสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ พร้อมระบุว่า ท่ามกลางสถานการณ์ที่เศร้าสลด ก็ยังมีเเง่มุมดีๆ อย่างการทุ่มเททำงานของบุคลากรทางการเเพทย์ทั่วโลก เพื่อช่วยผู้ป่วยให้กลับมาเเข็งเเรงอีกครั้ง

สภามวยโลกระบุว่า ที่ประเทศไทยก็มีเรื่องราวอบอุ่นที่จบลงด้วยดี เกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 เมื่อสองสามีภรรยา เเมทธิว ดีน เเละ ลิเดีย ศรัณย์รัตน์ ซึ่งตรวจพบเชื้อโควิดในเดือนมีนาคม เเละใช้เวลารักษาร่วมเดือนก่อนหายเป็นปกติ

โดยทางสภามวยโลกขอชื่นชมทั้งคู่ที่ใช้สถานะความเป็นบุคคลสาธารณะของตนกระจายข่าว เเละให้ความรู้เกี่ยวกับโรคนี้ผ่านทางโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ทำให้สังคมเกิดความตื่นตัว ดับเบิ้ลยูบีซียังกล่าวชื่นชม ผศ.นพ.วิชัย เตชะสาธิต ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์โรคติดเชื้อของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

เเละทีมเเพทย์ซึ่งดูเเลให้การรักษาผู้ป่วยโควิดหลากหลายเชื้อชาติจนหายเป็นปกติจำนวนมาก นายเเพทย์วิชัยเป็นเเนวหน้าในการต่อสู้กับโรคระบาดต่างๆ ตั้งเเต่โรคซาร์สเเละเมอร์สเเพร่ระบาดเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ รวมถึงให้ข้อมูลเเละประสานงานกับองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อวางยุทธวิธีในการรับมือสถานการณ์โรคระบาดต่างๆ อย่างใกล้ชิดด้วย

ในการนี้สภามวยโลกจึงมอบรางวัล ด้านมนุษยธธรรม Heroes of Humamity เเก่บุคคลทั้งสาม โดยทำพิธีมอบที่สำนักงานใหญ่ สภามวยเเห่งเอเชีย WBC ASIA ถนนพลโยธิน ซอย 3 อนุเสาวรีย์ชัยฯ กทม. เมื่อวันพฤหัสบดี 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

May