พ่อค้าแม่ค้าทนไม่ไหว หลังเจ้าหน้าที่บุกรื้อแผงทำมาหากิน (คลิป)

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อได้มีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Aom Arseeyeh” ได้ออกมาโพสต์คลิปขณะที่ชาวบ้านได้ออกมาโวยวายใสเจ้าหน้าที่ กทม. ที่เดินมารื้อตลาดริมคลองหัวลำโพงหรือตลาดลาว

ซึ่งชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ได้ออกมาขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ารื้อ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า ในขณะที่นายกประกาศล็อคดาวน์ห้ามออกไปไหนหลัง4ทุ่ม เเต่ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เขตคลองเตย กับส่งคนออกมาริ้อตลาดลาวคลองเตยในเวลา4ทุ่ม(เคอร์ฟิว)​ ทำเเบบนี้ได้หรือ โรคก็ระบาดเศรษฐกิจ​ก็ย่ำเเย่

คนตกงานกันเป็นร้อย รัฐบาลก็ดูเเลไม่ทั่วถึง… เเทนที่จะให้ผู้ค้าได้ขายของในวิกฤติ​เเบบนี้ เขาสามารถ​ดูเเลตัวเองได้โดยไม่พึ่งรัฐ. ไม่เป็นภาระของรัฐ..เเต่กลับไม่ได้รับความเมตตา.. การปรับภูมิ​ทัศน์​ความสวยงาม.. มันสำคัญกว่าความเดือนร้อนของประชาชนหรือ…!

#ก็ไม่รู้ว่าเราจะโดนจับไหมถ้าเราอยู่เพื่อรักษาพื้นที่ไว้จนถึง4ทุ่ม #ผู้ค้ายอมโดนจำติดคุกเพราะอย่างน้อยก็มีข้าวให้กินเเต่ถ้าไม่ได้ขายของก็ไม่มีเงินซื้อข้าว #ยอมฝืนเคอร์ฟิว #นายกรัฐมนตรี #อัศวินขวัญเมือง #รองผู้ว่าสกลธี #มาช่วยตลาดลาว

#สำนักนายกรัฐมนตรี#ทำเนียบรัฐบาล​#กระทรวงการคลัง#กระทรวงมหาดไทย#ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร#กระทรวงเเรงงาน#สำนักงานเขตคลองเตย #เราไม่ทิ้งกัน พร้อมกับออกมาเผยความเคลื่อนไหวล่าสุดจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า สถานการณ์ตลาดลาว(คลองเตย)​ ในขณะนี้ เมื่อเวลาประมาณ23.00น. ผอ.เขตคลองเตย​

ได้นำเจ้าหน้าที่เทศกิจเเละรถผู้รับเหมาจะมารื้อถอนตลาดลาว โดยไม่มีการเเจ้งผู้ค้าเเละการ​เจรจา​ใดๆทั้งสิ้น (ตอนนี้ได้ถอนกำลังกลับไปแล้ว)​ #นายกรัฐมนตรี #ทำเนียบรัฐบาล #กระทรวงการคลัง #กระทรวงมหาดไทย​ #สำนักเขตคลองเตย #สำนักเทศกิจ

ซึ่งทางด้านของ “นายสกลธี ภัททิยกุล” รองผู้ว่า กทม. เปิดเผยว่า ทางเขตคลองเตยจำเป็นต้องรื้อถอน เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้รับเหมาในการปรับปรุงทางเท้า ที่มีการเซ็นสัญญาไปแล้ว และจะต้องแล้วเสร็จภายใน 150 วัน โดยเห็นว่าช่วงเวลาเคอร์ฟิวเหมาะสมแล้ว เพราะผู้รับเหมาสามารถขอใบอนุญาตการทำงานจากทาง กทม. ได้

บริเวณดังกล่าวเป็นจุดเสนอให้ยกเลิกการผ่อนผันมาตั้งแต่ปี 2561 แล้ว แต่ก็ต้องผ่อนปรนให้ผู้ค้ายังวางขายของมาจนถึงปัจจุบัน และเคยเจรจากันแล้ว ว่าจะต้องรื้อถอนแผงค้าที่มีอยู่ 97 รายออกไป พร้อมกับเจรจากับทางตลาดคลองเตยที่ดูและโดยเอกชนในการหาพื้นที่รองรับ (มีคลิป)

ชมคลิป

โพสต์โดย Aom Arseeyeh เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2020

ขอบคุณข้อมูล:Aom Arseeyeh

เรียบเรียงโดย:setup999