หนุ่ม แชร์แชท ข้อความปรึกษาเพื่อนที่เป็นหมอ เรื่องโควิด-19

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ซึ่งพบผู้ติดเชื้อไวรัสนี้กลุ่มแรกๆ ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จนนั้นมาเชื้อไวรัสนี้ก็เริ่มแพร่ระบาดไปตามประเทศต่างๆทั่วโลกเลยทีเดียว และในตอนนี้มีก็มีผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อหลาย

รายมากๆ แต่ทางรัฐบาลก็มีไม่สามารถรับมือหยุดยังเชื้อไวรัสนี้ได้ ซึ่งในประเทศไทยก็พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19แล้วเสียชีวิตหนึ่งราย พบผู้ติดเชื้อกำลังรักษาอยู่อีกหลายรายเลยทีเดียว ซึ่งทางรัฐบาลไทยก็กำลังเร่งรับมือกับมันอยู่

ซึ่งดูเหมือนว่าสถานการณ์ตอนนี้กำลังหนักขึ้นเรื่อยๆเลยค่าทุกคน ขณะเดียวกันในหลายๆพื้นที่ในประเทศไทยส่วนใหญ่ก็ได้มีการปิดพื้นที่กันบ้างแล้วด้วย เพื่อป้องกันความปลอดภัยการติดเชื้อไวรัสโควิด-19ของทุกคน และวันนี่เราจะพาทุกคนมาดูอีกหนึ่งเรื่องราว

ของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีเพื่อนเป็นหมอและได้สอบถามถึงการตรวจโควิด-19 และอาการต่างๆมาเล่าให้ฟังกัน โดยเฟซบุ๊กชื่อ Visroot Chanpensri ได้ออกมาโพสต์ภาพแชทที่คุยกับเพื่อน พร้อมระบุข้อความว่า ” การมีเพื่อนเป็นหมอนั้นเป็นลาภอันประเสริฐ

ทุกวันนี้ดำรงชีพอยู่ได้เพราะมัน 5555 Chaval Detasvanongเอาไปแชร์ได้ ถ้ามันเป็นประโยชน์ต่อทุกคน 😊 ” ซึ่งต้องบอกเลยว่ามันเป็นข้อความที่มีประโยชน์ต่อทุกคนในเวลานี้มากๆเลยทีเดียว เรียกได้ว่าสถานการตอนนี้ในประเทศไทยดูเหมือนว่ากำลังจะวิกฤตมากๆ

แต่ก็ยังไงไม่มีการประกาศปิดประเทศแต่อย่างไรเลย ในส่วนของประเทศอื่นๆของปิดกันไปหมดแล้ว เพราะของเขาระบาดหนักมากกว่าของประเทศไทยเยอะมากๆ ในต่างประเทศมีผู้ชีวิตแล้วเป็นพันๆรายส่วนของไทยนั้นพบแค่หนึ่งรายเท่านั้นเอง แต่ก็ยังไว้ว่างใจกันไม่

ได้เหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่ามันจะระบาดหนักขึ้นกว่าเดิมอีกหรือเปล่า ยังไงประชาชนทุกคนก็ต้องเตรียมรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 กันไว้ให้ดีนะคะทุกคน ด้วยความห่วงใยจากแอดน้า เราจะต้องสู้ไปด้วยกันผ่านพ้นเรื่องราวร้ายๆนี้กันไปให้ได้

ขอบคุณข้อมูล:Visroot Chanpensri

เรียบเรียงโดย:setup999