กรมควบคุมโรค แถลงพบผู้ติดเชื้อใหม่ 50 ราย มีเด็ก 6 เดือน ติดโควิด-19

ข่าวทั่วไป

การเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในประเทศไทย ได้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในหลายจังหวัดของไทย เเละวันนี้ 20 มีนาคม 2563 กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาเเถลงความคืบหน้า ของสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 หลังจากที่การระบาดเริ่มพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทั้งสถานบันเทิง เเหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ต่างต้องทยอยปิดตัวลง จากผลกระทบไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้

ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 50 ราย รักษาหาย 43 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 278 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยอดสะสมเป็น 322 ราย เเละเคสที่รักษาตัวหายเดินทางกลับบ้าน 1 ราย เป็นชาวฝรั่งเศส

กลุ่มจากประวัติเดิม พบเพิ่ม 41 ราย สนามมวย จำนวน 18 ราย เป็นชาวนครสวรรค์ เชียงใหม่ อื่นๆ และคนที่ทำงานสนามมวย ตั้งเเต่พนักงานต้อนรับ ยันเซียนมวย สถานบันเทิง จำนวน 5 ราย เป็นคนเที่ยว เเละพนักงาน

ผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยที่มีรายงาน จำนวน 12 ราย เป็นผู้สูงอายุ นักศึกษา เเม่บ้าน ตำรวจ ฟรีเเลนด์ เเละเด็กเล็ก เเละกลุ่มที่ไปทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย พบอย่างต่อเนื่อง 6 ราย เป็นชาวปัตตานี เเละสงขลา

กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย คือผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ เป็นคนไทย 2 ราย นักศึกษา เเละพนักงานราชการ กลับจากประเทศอังกฤษ เเละเป็นชาวต่างชาติ 2 ราย ผู้ที่ทำงานอาศัยที่เเออัด ใกล้ชิดผู้คนจำนวนมาก

เเละทำงานเกี่ยวกับชาวต่างชาติ 2 รายคือไกด์ เเละ รปภ. รอผลการสอบสวนโรคเพิ่มเติม จำนวน 3 ราย สำหรับ กรณีเด็ก 6 เดือน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นกลุ่มเปราะบาง คือ ผุ้สูงอายุ เเละเด็กเล็ก

ซึ่งถ้าไม่จำเป็นอย่าออกมานอกบ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่หัวเมืองใหญ่ๆ รวมทั้งคนที่อยู่ร่วมบ้านกับคนกลุ่มนี้ ควรจะต้องทำความสะอาดตนเอง เพื่อไม่ให้เป็นการเเพร่เชื้อต่อ

ขอบคุณข้อมูล:  ThaiPBS

May