แอร์โฮสเตสตัดพ้อ ลูกโดนพ่อแม่เพื่อน สั่งห้ามเล่นด้วย กลัวติดไวรัสโควิด-19

ข่าวทั่วไป

วิตกกังวลกันอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ ในช่วงนี้กับไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองที่เป็นห่วงลูกหลานมาก เพราะเด็กยังไม่ค่อยรู้เรื่องในการป้องกันตัวเอง อีกทั้งยังสามารถติดเชื้อได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ และอีกหนึ่งอาชีพที่เสี่ยงก็คือแอร์โฮสเตส หรือลูกเรือบนเครื่องบิน ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Dech-siri Tony Nopas” ได้โพสต์เล่าเรื่องราวว่า

“มีพี่ที่ทำงานเล่าทั้งน้ำตาว่าสงสารลูก ไปโรงเรียนไม่มีเพื่อนคุยด้วยเพราะมีแม่เป็นแอร์ ผู้ปกครองสั่งไม่ให้ยุ่งเกี่ยวจริงอยู่ที่อาชีพเราเป็นอาชีพเสี่ยง แต่พวกคุณไม่ต้องกลัวอาชีพเรา พวกเราดูแลป้องกันตัวเองยิ่งกว่าเวลาคนไปเดินห้างเสียอีก ใส่มาส์คตลอดเวลาทุกไฟล์ท ใส่ถุงมือตลอดการทำงาน และเปลี่ยนตลอดเมื่อออกไปเสิร์ฟเสร็จแต่ละคอร์ส มีแอลกอฮอล์ประจำครัว ครัวละ 2 ขวด เราปั้มเราใช้กันจนมืดซีดมือเหี่ยวและแห้งหลีกเลี่ยงการสัมผัสจากผู้โดยสารทุกรูปแบบ

เลิกคุยกับผู้โดยแบบคุกเข่านั่งยองเพื่อป้องกันการกระเด็นของน้ำลายและเสมหะ whatsoever กัปตันคอนเฟิร์มว่า เครื่องกรองอากาศบนเครื่องบินมีคุณภาพดีอากาศถ่ายเท ไม่ได้วนเวียน ดีกว่าอากาศภายนอกเสียอีก เลิกไฟล์ทปุ้ปเราเปลี่ยนชุดล้างตัวทันที อย่าตกใจเมื่อรู้ว่าเราทำอาชีพอะไร อย่ากลัวที่จะคุยกับพวกเราไม่ต้องกลัวพวกเรานะ พวกเรามาดี ถ้าพวกเราไข้ขึ้น เราจะไม่ออกไปไหน เราจะไม่ออกจากบ้าน เราจะไปหาหมอทันที พวกเราสัญญา” จะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลยค่ะ

ความเห็นชาวเน็ต

หลายคนให้กำลังใจ

ยันดูแลสุขภาพ และความสะอาดอย่างดีเยี่ยม

ลูกแอร์โดนเพื่อนรังเกียจ

ขอขอบคุณ : Dech-siri Tony Nopas

เรีียบเรียงโดย : setup999

kan