เส้นทางชีวิตของ ปราบ ยุทธพิชัย

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าโลดแล่นอยู่ในวงการมานานมากๆเลยทีเดียว สำหรับนักแสดง พิธีกรชื่อดัง ปราบ ยุทธพิชัย หรือชื่อจริงว่า ชัยยุทธ ป๋วยเฮง วัย 50 ปีคงยังหล่อเป๊ะเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแถมหุ่นก็ยังแซ่บมากอีกด้วย สาวน้อยสาวใหญ่ต่างพากันใจละลายหนักมาก

ซึ่งเจ้าตัวยังคงมีผลงานการแสดงออกมาให้ได้เห็นกันอย่างต่อเนื่องส่วนใหญ่จะเห็นในบทตัวร้ายและต้องบอกเลยว่าฝีมือลายมือในการแสดงไม่ธรรมดาตีบทแตกสุดๆจนทำคนดูอินหนักมากๆ

อย่างละครเรื่องล่าสุดเพิ่งจบไปที่ ปราบ ร่วมแสดงด้วยก็คือเรื่องวานวาสนา ทางช่องวัน31 รับบทเป็น ช้อน ผลพวง พ่อเลี้ยงใจร้ายของพระเอก ยังคงแสดงได้ดีเยี่ยมมากเหมือนเลยคะ

และในขณะเดียวกัน ปราบ ยังได้รับรางวัล ตุ๊กตาเงิน นักแสดงดาวรุ่งฝ่ายชาย ปี พ.ศ. 2544 โทรทัศน์ทองคำ ผู้ดำเนินรายการประเภททีมดีเด่น ปี พ.ศ.2556

ปราบ เกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514 เป็นชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา แต่ไปเติบโตที่กรุงเทพมหานคร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ด้านครอบครัวได้แต่งงานไปกับภรรยาสาวสวยนอกวงการอย่าง ธันยวรรณ ป๋วยเฮง มีลูกชาย 1 คน ชื่อ กองทัพ พีค เป็นนักร้อง นักดนตรี และตอนนี้กลายเป็นพระเอกชื่อดังน้องใหม่ของช่อง 3

ที่โกยหัวใจแฟนๆไปเพียบด้วยผลงานละครเรื่องแรกในชีวิตของเขาคือ ” Dare to love ให้รักพิพากษา ” ซึ่งเป็นละครที่มีกระแสตอบรับที่ดีมากทั้งบนจอและในโลกออนไลน์

แฟนๆต่างชื่นชมเป็นจำนวนมากซึ่งต้องขอบอกเลยว่ากว่าที่จะมาถึงจุดนี้ได้ กองทัพ ต่างทุ่มเทฝึกฝนในการแสดงอย่างหนัก

โดยมีคุณพ่อปราบคอยส่งเสริมและเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอเลยทีเดียว และต้องบอกเลยว่าเป็นคู่พ่อลูกที่หน้าตาดีถอดแบบกันมาเป๊ะๆเลยทีเดียวคะ